Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF: Tác động từ sự suy giảm kinh tế Trung Quốc lớn hơn dự báo

PV| 04/09/2015 06:23

(HNM) - Ngày 3-9, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra cảnh báo cho rằng, nền kinh tế thế giới, đặc biệt là các nước mới nổi, sẽ phải chịu sự tác động lớn hơn dự báo từ sự suy giảm của kinh tế Trung Quốc. Cảnh báo được đưa ra trước thềm cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương

Trung Quốc tăng trưởng chậm lại đang đe dọa kinh tế toàn cầu. Ảnh: Bloomberg



Theo báo cáo của IMF, triển vọng kinh tế toàn cầu trong 6 tháng cuối năm, nhất là các nền kinh tế mới nổi, sẽ không mấy sáng sủa do chịu tác động từ các yếu tố cơ bản gồm kinh tế Trung Quốc suy giảm, thị trường tài chính biến động và thị trường nguyên liệu thô không ổn định. IMF cho rằng chỉ số kinh tế không khả quan của Trung Quốc trong thời gian qua và một số yếu tố khác như sự đảo ngược của luồng vốn đã làm gia tăng nguy cơ đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Sự suy giảm của kinh tế Trung Quốc, từ một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức hơn 7% chuyển sang giai đoạn chững lại, gây ra những tác động lớn hơn dự báo, thể hiện qua những biến động về giá cả các hàng hóa quan trọng và trên thị trường chứng khoán thế giới. IMF cho rằng bắt nguồn từ những lỗ hổng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này, nguy cơ sụt giảm trong tương lai gần càng tăng đối với các nền kinh tế mới nổi do một số ngành xuất khẩu chủ chốt của những quốc gia này bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IMF: Tác động từ sự suy giảm kinh tế Trung Quốc lớn hơn dự báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.