Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi châu Âu tiếp nhận 200.000 người tị nạn

Thanh Hà| 04/09/2015 13:59

(HNMO) - Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn hôm nay, 4-9 đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp nhận khoảng 200.000 người tị nạn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư ngày càng nghiêm trọng.

 Hôm nay, 4-9, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp nhận khoảng 200.000 người tị nạn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư ngày càng nghiêm trọng.


Lời kêu gọi của Cao ủy LHQ về người tị nạn được đưa ra trước thềm cuộc họp của các ngoại trưởng EU nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng tị nạn tại châu lục này. Những lời kêu gọi EU tiếp nhận thêm người tị nạn ngày càng dâng cao sau khi bức ảnh cậu bé người Syria Aylan Kurdi thiệt mạng, bị sóng đánh dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã gây chấn động dư luận thế giới.

Câu chuyện về cậu bé Syria thiệt mạng khi cố gắng sang châu Âu bằng đường biển đã ám ảnh nhiều người.


Ông Antonio Guterres, người đứng đầu cao ủy nhấn mạnh: “Không một quốc gia châu Âu nào có thể tự mình đối phó với cuộc khủng hoảng này, và không một quốc gia nào có thể từ chối trách nhiệm của mình.”

Ông Antonio Guterres, người đứng đầu cao ủy Liên Hợp quốc về người tị nạn.


Ông kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng đoàn kết, và thúc giục Pháp, Đức chấp nhận chia sẻ gánh nặng người nhập cư và tị nạn với các quốc gia khác như Hy Lạp, Italia hay quốc gia Đông Bắc và Trung Âu.

Trong tuần tới, dự kiến, chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker sẽ công bố kế hoạch tiếp nhận ít nhất 120.000 người tị nạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi châu Âu tiếp nhận 200.000 người tị nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.