Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: “Nghi phạm bị bắt không phải là kẻ đánh bom”

Thanh Hà| 04/09/2015 15:24

(HNMO) - Ông Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan hôm nay cho biết, DNA của nghi phạm bị bắt giữ gần đây nhất không khớp với bằng chứng mà kẻ đánh bom lưu lại trên xe taxi và xe ba bánh.

Trong quá trình thu thập dữ liệu điều tra, cảnh sát Thái Lan đã thu được dấu vết DNA của nghi phạm áo vàng khi tên này sử dụng xe taxi và xe ba bánh để mang thiết bị nổ tới ngôi đền Erawan, gây ra vụ đánh bom kinh hoàng khiến 20 người chết và hơn 120 người bị thương, rồi sau đó rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát khẳng định nghi phạm mới bị bắt giữ không phải là người mặc áo vàng, được cho là kẻ đánh bom ngôi đền Erawan, Bangkok ngày 17-8.


Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định, nghi phạm chắc chắn có liên quan tới vụ đánh bom này. DNA của người này được tìm thấy tại hai căn hộ ở ngoại ô Bangkok, nơi cảnh sát phát hiện các thiết bị và vật liệu chế tạo bom.

3 tuần đã trôi qua nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm ra nghi phạm chính.


Cho tới nay, cảnh sát Thái Lan đã xác định được danh tính của hai nghi phạm, đó là Mieraili Yusufu và Yusufu Meerailee. Cả hai người này bị cáo buộc tàng trữ chất nổ trái phép.

Cũng trong ngày hôm nay, bức tượng vàng 4 mặt bị hư hại do vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan đã được phục hồi. Khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại địa điểm du lịch ưa thích này.

Bức tượng vàng tại đền Erawan trước và sau khi được tu sửa.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: “Nghi phạm bị bắt không phải là kẻ đánh bom”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.