Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS đánh sập cổng vòm đền Palmyra

Vân An| 05/10/2015 10:36

(HNMO) – Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở bắc Syria đã cho nổ tung một công trình biểu tượng khác ở thành cổ Palmyra.


Hãng tin BBC dẫn lời các quan chức và các nguồn tin địa phương cho biết, Cổng vòm Triumph đã bị các tay súng đang kiểm soát thành phố này “nghiền nát". Cổng vòm này được xây dựng cách đây khoảng 2.000 năm.

Hành vi phá hoại trên xảy ra không lâu sau khi IS phá hủy hai ngôi đền cổ ở Palmyra, nơi được UNESCO đánh giá là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của thế giới cổ đại.

Cổng vòm Triumph


Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova cho biết, việc phá hủy các công trình cổ đại là một "tội phạm chiến tranh" và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng đoàn kết chống IS, giúp người Syria gìn giữ tri thức, bản sắc và lịch sử của mình.

Tháng 5 vừa qua, các phiến quân IS đã chiếm được thành cổ Palmyra từ tay các lực lượng chính phủ Syria và đã tiến hành phá hủy một số đền thờ và đồ tạo tác. Nhóm này cho rằng, bất cứ ngôi đền hay các biểu tượng nào ngụ ý về sự tồn tại của một vị thần khác đều là phạm tội báng bổ và phải bị hủy diệt.

Tháng 8, IS đã phá huỷ ngôi đền cổ Baalshamin - một trong những công trình nổi tiếng nhất của Palmyra, được xây dựng gần 2.000 năm trước. Nhóm này cũng công bố hình ảnh các phiến quân phá hủy những đồ tạo tác tại Palmyra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đánh sập cổng vòm đền Palmyra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.