Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong hầu tòa

Thanh Hà| 05/10/2015 12:04

(HNMO) – Theo cơ quan độc lập phòng chống tham nhũng Hong Kong (ICAC), cựu trưởng đặc khu Hong Kong Donald Tsang đã bị bắt và sẽ phải hầu tòa chiều nay (5/10).

Ông Tsang bị cáo buộc có hành vi sai phạm trong quá trình giữ cương vị lãnh đạo Hong Kong giai đoạn 2005 - 2012.

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong Donald Tsang.


Năm 2012, khi ông Tsang rời nhiệm sở, các nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành các cuộc điều tra xung quanh cáo buộc ông này nhận những đặc quyền lớn từ các ông trùm kinh doanh Hong Kong như các chuyến du ngoạn nước ngoài bằng máy bay riêng, ở trên những du thuyền sang trọng hay thuê căn hộ dưới giá thị trường. Biệt thự 3 tầng và căn penthouse ở Thâm Quyến của ông Tsang cũng được cho là quà tặng của một đại gia bất động sản.

Báo chí bủa vây xe chở ông Tsang tại tòa án.


Đến nay, các cuộc điều tra này đã kéo dài suốt 3 năm. Trong lá thư gửi tới báo South China Morning Post, ông khẳng định mình hoàn toàn trong sạch: “Trong suốt 3 năm rưỡi qua, tôi đã phục vụ đầy đủ công tác điều tra bởi cơ quan độc lập phòng chống tham nhũng. Lương tâm của tôi hoàn toàn trong sạch. Tôi tự tin rằng tòa án sẽ bác bỏ các cáo buộc sau phiên xét xử”.

Năm ngoái, dư luận Hong Kong đã rúng động bởi vụ án tham nhũng lớn, khi trùm địa ốc Thomas Kwok và người em trai Raymond Kwok, đồng chủ tịch Công ty bất động sản Sun Hung Kai bị buộc tội hối lộ Chánh văn phòng đặc khu Hồng Kông Rafael Hui 3,7 triệu USD, trong vụ án tham nhũng lớn nhất đặc khu này trong 40 năm trở lại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu trưởng đặc khu Hong Kong hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.