Theo dõi Báo Hànộimới trên

NATO yêu cầu Nga ngừng không kích tại Syria

Diệu Linh| 06/10/2015 21:17

(HNMO) – NATO đang thuyết phục Nga ngừng các cuộc không kích nhằm vào phe đối lập và người dân ở Syria và cảnh báo về việc máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga khẳng định mục tiêu của các cuộc không kích nhằm vào IS và các thành phần cực đoan khác.



Về phần mình Nga khẳng định rằng các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng quân đội của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai máy bay chiến đấu F-16 để ngăn chặn một chiếc máy bay của Nga đi vào không phận nước này. Bộ Quốc Phòng Nga cho biết đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn do vấn đề thời tiết không thuận lợi.

Cuộc đánh chặn máy bay xâm phạm không phận đã diễn ra tại khu vực Yayladagi thuộc miền nam tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3/10.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu cũng đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Sergei Lavrov để chuyển thông điệp không hài lòng của Ankara đối với hành động của máy bay Nga.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng lên án việc máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ có thể dẫn tới đụng độ leo thang.

Trong bản tuyên bố của 28 nước thuộc khối NATO, trong đó có cả Thổ Nhĩ Kỳ, các nước kêu gọi Nga “ngừng ngay lập tức các cuộc tấn công tại Syria” cũng như “ chú ý đến mối nguy hiểm lớn từ hành vi vô trách nhiệm của mình” từ sự việc xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO yêu cầu Nga ngừng không kích tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.