Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách chết vì sứa ở Thái Lan

Vân An| 07/10/2015 14:32

(HNMO) - Một du khách 20 tuổi người Đức đã chết sau khi bị một con sứa hộp độc cắn ở ngoài khơi hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng Koh Samui, Thái Lan.


Trang tin Channel News Asia cho biết, thông tin trên được cảnh sát thông báo hôm nay, 7/10. Đây là ca tử vong thứ ba được biết đến ở Thái Lan trong vòng hơn một năm qua.

Lãnh sự quán Đức tại Phuket cũng khẳng định việc công dân nước này bị chết do sứa cắn nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Theo cảnh sát Thái Lan, người phụ nữ trên đã qua đời tối qua tại một bệnh viện tư nhân trên đảo sau khi bị sứa tấn công khi đang bơi vào buổi đêm trên biển Lamai. Các bác sĩ cho biết, cô đã chết do chất độc từ một loài sứa hộp.

Thái Lan đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sứa hộp cắn trong vòng hơn 1 năm qua



Sau khi vụ việc xảy ra, các quan chức địa phương đã tới các vùng biển liền kề để cảnh báo du khách cẩn trọng khi bơi, mặc dù những vụ bị sứa đốt như vậy là rất hiếm.

Hồi tháng 8, một phụ nữ Thái Lan cũng đã chết do bị sứa hộp cắn ngoài khơi Koh Phangan, một hòn đảo cách Koh Samui không xa. Trước đó, vào tháng 8/2014, một cậu bé người Pháp 5 tuổi đã tử vong vì bị loài này tấn công tại cùng khu vực.

Sứa hộp có các xúc tu dài tới 2-3m, có thể phóng chất độc làm chết người. Loài này thường ăn các loại cá nhỏ và động vật giáp xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách chết vì sứa ở Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.