Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trưởng Rome từ chức

Vân An| 09/10/2015 11:57

(HNMO) - Thị trưởng thành phố Rome của Italy, ông Ignazio Marino, đã xin từ chức sau một vụ bê bối liên quan đến việc chi tiêu qua thẻ tín dụng.


Hãng tin BBC cho biết, ông Marino đã bác bỏ các cáo buộc nói rằng, ông đã thanh toán các hóa đơn nhà hàng của cá nhân bằng nguồn tiền nhà nước.

Hôm qua, 8/10, ông đã đề xuất trả lại 20.000 euro nhưng sau đó, cho biết ông sẽ từ chức, khi Đảng Dân chủ của ông đã không dành cho ông sự ủng hộ.

Thị trưởng Rome Marino



Ông Marino đã phải chịu nhiều áp lực kể từ khi làm thị trưởng Roma, thủ đô Italy. Năm ngoái, ông đã từng bị kêu gọi từ chức sau khi không trả một loạt vé đỗ xe. Ông cũng đã bị mất uy tín sau vụ bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều chính trị gia, trong đó có cả người tiền nhiệm của ông.

Ông Marino nhậm chức vào năm 2013 và đã bị chỉ trích vì không ngăn chặn một đám tang xa hoa của một ông chủ mafia trong thành phố.

Tuy nhiên, ông cho biết, việc ông từ chức không đồng nghĩa với sự thừa nhận tội lỗi, mà là "điều kiện chính trị" không cho phép ông tiếp tục công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trưởng Rome từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.