Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng tuyển cử Myanmar diễn ra đúng kế hoạch

An Hy| 14/10/2015 09:35

(HNMO) – Ngày 13/10, Ủy ban bầu cử Myanmar thông báo, cuộc tổng tuyển cử ở nước này vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch vào ngày 8/11 tới.

Cuộc tổng tuyển cử của Myanmar sẽ diễn ra đúng như kế hoạch. Ảnh: BBC


Cuộc tổng tuyển cử lần thứ hai kể từ khi Myanmar bắt đầu tiến trình chuyển tiếp về mặt chính trị vào năm 2011 sẽ được tổ chức vào chủ nhật, ngày 8/11/2015. Khoảng 30 triệu cử tri Myanmar – cả trong và ngoài nước – sẽ có tư cách tham gia bỏ phiếu tại một trong những sự kiện bầu cử mang tính lịch sử đối với Myanmar và được cả thế giới quan tâm. 

Trước đó cùng ngày, Ủy ban bầu cử Myanmar trong cuộc họp với các chính đảng lớn tại thủ đô Naypyidaw đã đưa ra đề xuất hoãn bầu cử để tập trung vào khắc phục hậu quả do các vụ lở đất và lũ lụt gần đây.

Tuy nhiên, lãnh tụ phe đối lập, chủ tịch Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD), bà Aung San Suu Kyi đã phản đối điều này, trong khi Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang (USDP) lại ủng hộ việc hoãn tổ chức tổng tuyển cử.

Mặc dù vậy, Ủy ban bầu cử Liên bang Myanmar vẫn là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cuối cùng.

Những tháng gần đây, Myanmar hứng chịu liên tiếp những trận lũ lụt tồi tệ khiến hơn 100 người thiệt mạng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng triệu người.

Một số khu vực của Myanmar đã chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ và lở đất. Ngày 12/10, 17 người đã thiệt mạng và hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa trong vụ lở đất ở bang Kayah, Đông Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng tuyển cử Myanmar diễn ra đúng kế hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.