Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tranh cãi về kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

Tuấn Minh| 15/10/2015 06:23

(HNM) - AFP, ngày 14-10 đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga đã có phản ứng chính thức đối với bản báo cáo điều tra cuối cùng của Hà Lan về vụ rơi máy bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7 năm ngoái tại miền Đông Ukraine.

Cuộc họp báo của DSB tại căn cứ không quân Gilze Rijen với một phần máy bay MH17 được phục dựng từ những mảnh vỡ thu thập tại hiện trường Ảnh: Reuters



Người phát ngôn bộ trên, bà Maria Zakharova tuyên bố, Nga hoài nghi về mục đích thực sự của cuộc điều tra do Hà Lan thực hiện liệu có phải là tìm ra nguyên nhân của vụ máy bay rơi hay là biện hộ cho những cáo buộc được đưa ra từ trước. 


Bà Zakharova nhấn mạnh, việc Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte kêu gọi Nga hợp tác trong vụ điều tra máy bay rơi là "kỳ lạ" vì Mátxcơva luôn sẵn sàng hợp tác ngay từ khi xảy ra thảm họa, mặc dù sau đó vì các lý do khác nhau mà Nga đã không được tham gia cuộc điều tra.

Phó Chủ tịch Cơ quan Hàng không Nga (Rosaviasia) Oleg Storchevoi tuyên bố, nước này đã đề nghị Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế thuộc LHQ mở cuộc điều tra mới về vụ việc.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới ngày 14-10, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, Chính phủ nước này tái khẳng định cam kết tìm công lý cho các nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17 bằng cách thành lập tòa án quốc tế theo sự ủy quyền của LHQ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi về kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.