Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga chỉ trích phương Tây "hai mặt" trong vấn đề Syria

Đình Tuấn| 24/10/2015 08:23

Báo chí Nga ngày 23-10 dẫn phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin tại diễn đàn Câu lạc bộ thảo luận quốc tế thường niên


Trong đó ông Putin chỉ trích phương Tây đang chơi trò "hai mặt" trong thái độ với phe đối lập tại Syria, đồng thời khẳng định tiến trình chính trị sau khi chiến thắng chủ nghĩa khủng bố tại đất nước trung tâm xung đột ở Trung Đông này. Ông cảnh cáo các nước không nên "tiến hành trò chơi hai mặt" và lợi dụng lực lượng khủng bố cho mục đích của mình.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Andrey Kartapolov vừa cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 934 đợt không kích, tiêu diệt 819 cơ sở của IS cũng như các nhóm khủng bố khác.

Trong khi đó, 17 quốc gia Liên minh Châu Âu (EU) trong đó có Pháp, Đức, Anh, Bỉ vừa ký thỏa thuận nhằm trấn áp các tay súng khủng bố nước ngoài tới tham chiến tại những khu vực xung đột ở Syria và Iraq. Thỏa thuận nói trên được Hội đồng Châu Âu soạn thảo trong thời gian kỷ lục, chỉ bảy tuần, trong bối cảnh gia tăng những mối đe dọa nghiêm trọng từ các tay súng cực đoan nước ngoài. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga chỉ trích phương Tây "hai mặt" trong vấn đề Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.