Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân IS ở Ai Cập bất ngờ nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga rơi

Tuấn Kiệt| 31/10/2015 23:26

(HNMO)- Hãng tin Reuters tối nay đưa tin, một nhóm phiến quân trực thuộc Nhà nước Hồi giáo IS ở Ai Cập đã bất ngờ lên tiếng nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga gặp nạn.

Nhà nước Hồi giáoIS ở Ai Cập đã bất ngờ lên tiếng nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga gặp nạn.


Trước đó, chính quyền Ai Cập chính thức xác nhận, chiếc A321 của Nga bị rơi lúc 10h51 (giờ Hà Nội) sáng nay 31/10. Máy bay gặp nạn chở 214 người Nga, 3 người Ukraine. Trong tổng số 217 hành khách, có 138 phụ nữ, 62 nam giới và 17 trẻ em. Có 7 thành viên phi hành đoàn. Toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. 

Đến khoảng 23h00 (giờ Việt Nam), đã có hơn 150 thi thể được đưa ra khỏi đống mảnh vỡ máy bay.


Theo Reuters, các nguồn tin an ninh từ bắc Sinai cho Reuters biết, điều tra bước đầu tại hiện trường cho thấy máy bay Nga rơi là do lỗi kỹ thuật.

Người Nga chờ thông tin tại sân bay


Tuy nhiên, vài giờ sau vụ tai nạn, một nhóm chiến binh trực thuộc Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Sinai, Ai Cập, bất ngờ ra tuyên bố rằng đã bắn hạ máy bay "để phản ứng lại các cuộc không kích của Nga giết chết hàng trăm người Hồi giáo trên đất Syria".

"Lực lượng chiến đấu của Nhà nước Hồi giáo có thể đã bắn hạ một máy bay chở hơn 220 quân viễn chinh của Nga trên địa bàn tỉnh Sinai. Tất cả bọn họ đều thiệt mạng. Ơn Chúa", tuyên bố của IS lưu hành trên Twitter viết.


Dù vậy, Bộ trưởng Giao thông Nga, Maxim Sokolov đã nói với hãng tin Interfax, bác bỏ tuyên bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng. "Bây giờ nhiều phương tiện truyền thông đưa tin khác nhau, trong đó có thông tin máy bay bị bắn hạ bởi một tên lửa của những kẻ khủng bố. Thông tin này không thể được coi là chính xác", Interfax dẫn lời ông Maxim Sokolov nói.


Các nguồn tin an ninh cũng cho biết không có dấu hiệu cho thấy máy bay Airbus đã bị bắn hạ.

Nga, một đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, phát động cuộc không kích chống lại các nhóm đối lập ở Syria bao gồm cả Nhà nước Hồi giáo IS. 

Trong khi Sinai là nơi đang diễn ra một cuộc nổi dậy của phiến quân thân cận với nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, giết chết hàng trăm binh sĩ và cảnh sát Ai Cập trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân IS ở Ai Cập bất ngờ nhận trách nhiệm vụ máy bay Nga rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.