Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU sốc vì 8 người di cư dùng cùng hộ chiếu với kẻ đánh bom Paris

Vân An| 18/11/2015 14:33

(HNMO) - Liên minh châu Âu đang bị chỉ trích sau khi có thông tin cho biết, 8 người di cư đã vào châu Âu bằng các giấy tờ đi lại gần giống với những giấy tờ của một trong những kẻ đánh bom Paris.

Trang tin Express cho biết, nghi phạm tự cho nổ tung mình trên các đường phố của thủ đô nước Pháp trong các cuộc tấn công khủng bố làm ít nhất 129 người chết đã xin tị nạn ở Hy Lạp hồi tháng trước bằng một hộ chiếu Syria giả mang tên Ahmad Almohammad.

Các nhà chức trách Serbia cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông mang hộ chiếu cùng tên, ngày, tháng, năm sinh và nơi sinh với nghi phạm trên. Phía Serbia cho biết thêm, có tới 6 người đàn ông đã vào EU với với những giấy tờ gần tương tự.

Thông tin gây sốc trên đã làm dấy lên những lo ngại rằng, nhữn kẻ IS cực đoan đã lên kế hoạch cho các vụ tấn công chết người trên khắp châu Âu có thể đã đi lại tự do bất cứ nơi đâu trong khu vực Schengen.

Có tới 8 người di cư đã dùng chung hộ chiếu với kẻ đánh bom Paris


Năm nay, khoảng 670.000 người tị nạn đã đến Hy Lạp sau khi chạy trốn khỏi chiến sự ở Syria và Trung Đông, khiến các quan chức EU lo ngại rằng các chiến binh IS có thể đã len lỏi theo dòng người di cư để vào châu lục này.

Các dấu vân tay của nghi phạm đã tấn công Stade de France khớp với dấu vân tay của một người di cư đã đến EU qua Hy Lạp hồi tháng 10 vừa qua.

Các nhà chức trách xác nhận, người giữ cùng hộ chiếu này đã đi qua một trại tị nạn gần biên giới Serbia và Macedonia.

Những tay chuyên làm giấy tờ du lịch được cho biết đã cung cấp các hộ chiếu Syria, thẻ căn cước hoặc giấy khai sinh giả với giá chỉ 165 bảng Anh.

Các nhà chức trách Pháp cho rằng, những giấy tờ được tìm thấy trên người của một trong những kẻ tấn công Paris có thể thuộc về một người lính Syria đã thiệt mạng cách đây vài tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU sốc vì 8 người di cư dùng cùng hộ chiếu với kẻ đánh bom Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.