Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỉ nâng cảnh báo khủng bố tại Brussels lên mức cao nhất

Mai Chi| 21/11/2015 20:32

(HNMO) - Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết quyết định nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất tại Brussels là do lo ngại nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công “tương tự như ở Paris” vào tuần trước.

(Ảnh: Reuters)


“Những kẻ được trang bị vũ khí và chất nổ có thể tiến hành một, thậm chí là một vài cuộc tấn công ở nhiều địa điểm khác nhau”.

Các cuộc truy lùng ráo riết với quy mô lớn đang được tiến hành để tìm ra nghi can hàng đầu Salah Abdeslam – kẻ được cho là đã trở lại Bỉ sau khi gây ra vụ khủng bố ở Paris. Nhiều kẻ tấn công khác trong vụ thảm sát này cũng đã từng sống tại Brussels.

Hệ thống tàu điện ngầm ở Bussels sẽ tạm ngừng hoạt động cho đến Chủ nhật. Người dân cũng được khuyên hạn chế đến gần những nơi đông người, bao gồm các trung tâm mua sắm và các buổi hòa nhạc. Cơ quan chức năng khuyến khích việc hủy bỏ các sự kiện lớn, bao gồm các trận đấu bóng đá.


Trong khi đó, các vùng khác ở Bỉ vẫn duy trì cảnh báo ở mức “nghiêm trọng”. Ông Michel cũng cho biết Chính phủ Bỉ sẽ xem xét tình hình an ninh tại Brussels vào Chủ nhật, 22/11.

Hôm nay, 21/11, ngay trước cuộc họp bất thường với nội các an ninh, Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon tuyên bố tình hình tại Bỉ là “nghiêm trọng” nhưng “vẫn đang được kiểm soát”

Trước đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã bắt giữ một người Bỉ gốc Ma-rốc do nghi ngờ người này có hành vi do thám tại một số khu vực ở Paris. Cho đến nay, Bỉ đã buộc tội 3 người vì có liên quan đến các vụ tấn công được cho là thực hiện bởi nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ nâng cảnh báo khủng bố tại Brussels lên mức cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.