Theo dõi Báo Hànộimới trên

Video phiến quân Syria bắn hạ trực thăng Nga đang tìm 2 phi công nhảy dù

Tuấn Kiệt| 24/11/2015 21:32

(HNMO)- Một máy bay trực thăng quân sự của Nga lại vừa buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại tỉnh Latakia sau khi bị nhóm phiến quân Syria bắn bằng tên lửa.


Hãng tin Anh Express cho hay, chiếc máy bay trực thăng của Nga được cho là đang trên đường đến hiện trường vụ máy bay Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào giờ trước đó, để tìm kiếm các phi công đã nhảy dù.

Hình ảnh do phiến quân công bố cho thấy chiếc trực thăng bị phá huỷ hoàn toàn


Đài quan sát Nhân quyền Syria tuyên bố, máy bay trực thăng tìm kiếm và cứu hộ đã trúng tên lửa của phiến quân Syria.


Phi công trực thăng đã buộc phải hạ cánh sau khi bị trúng tên lửa của phiến quân. Các nguồn tin cho biết, chiếc trực thăng đã hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Latakia.

Tuy nhiên, theo Express thì ngay khi chiếc máy bay vừa hạ cánh nó đã bị phiến quân bắn, phá huỷ bằng một tên lửa TOW do Mỹ sản xuất. 

Đoạn video được cho là do phiến quân Syria công bố cho thấy họ đã phá huỷ chiếc trực thăng:


Trong khi đó, liên quan đến vụ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24/11, đài Al Jazeera đưa tin, hiện tại lực lượng phiến quân Syria nói rằng đã tìm thấy thi thể của cả hai phi công.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp liên quan đến vụ bắn rơi máy bay và có nguồn tincho rằng Nga hiện đang gửi một tàu chiến từ Biển Đen vào Địa Trung Hải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Video phiến quân Syria bắn hạ trực thăng Nga đang tìm 2 phi công nhảy dù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.