Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nga: Các dự án hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ bị huỷ bỏ

Hoàng Linh| 25/11/2015 14:39

(HNMO) - Trong một bài phát biểu đăng tải trên trang web chính thức của chính phủ, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết có thể sẽ huỷ bỏ nhiều dự án hợp tác, liên doanh giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ việc chiếc Su-24M của nước này bị bắn rơi tại biên giới Syria.


Nếu điều này trở thành hiện thực, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mất thị phần tại Nga. Ngay vào lúc này, cơ quan quản lý du lịch Rostourism của Nga hiện đã khuyến cáo nên hoãn việc bán các gói thăm quan tới Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Natalie Tours - một trong những công ty du lịch lớn nhất của Nga cũng đã tuyên bố tạm ngừng việc bán tour tới quốc gia Tây Á.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định trước giới truyền thông rằng việc bắn hạ chiếc máy bay Su-24 sẽ đem đến nhiều hậu quả nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay sau đó, bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố huỷ chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ - vốn được lên lịch diễn ra vào ngày hôm nay 25/11/2015. Ông Lavrov cũng khuyến cáo người dân Nga không nên tới Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc này và cho rằng mối đe doạ khủng bố tại đây cũng không thua gì Ấn Độ - nơi một chiếc máy bay dân sự của Nga đã bị đặt bom và nổ tung hồi tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nga: Các dự án hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ bị huỷ bỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.