Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Iraq

An Hy| 26/11/2015 10:35

(HNMO) – Các máy bay chiến đấu của Pháp vừa phá hủy một trung tâm chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Mosul, Iraq.

Máy bay chiến đấu của Pháp cất cánh từ tàu sân bay Charles De Gaulle


Theo Reuters, trung tâm chỉ huy này nằm ở tỉnh Tal Afar, cách thành trì của IS ở Mosul khoảng 45km về phía Tây.

“Chúng tôi đã không kích trúng một trung tâm chỉ huy của IS ở Tal Afar. Mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn”, quan chức Pháp thông báo trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Francois Hollande và người đồng cấp Mỹ Barack Obama ở Washington ngày 24/11.

Các máy bay chiến đấu Rafale đã xuất kích từ tàu sân bay Charles De Gaulle một ngày trước đó, quan chức cho biết.

Trước đó, tàu sân bay Charles De Gaulle dưới quyền chỉ huy của đại tướng Pierre de Villiers, xuất phát từ cảng Toulon, đã đến khu vực phía đông của biển Địa Trung Hải và mang theo 18 chiếc máy bay chiến đấu Rafale, 8 máy bay chiến đấu siêu thanh Super-Étendard, 2 máy bay ra đa E-2C Hawkeye.

Thể hiện quyết tâm tiêu diệt IS, Tổng thống Pháp François Hollande tuyên bố: "Chúng tôi sẽ chọn những mục tiêu đem lại những thiệt hại nặng nề nhất có thể cho đạo quân khủng bố".

Đợt không kích được tiến hành ngay sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Mỹ Barack Obama thỏa thuận gia tăng không kích lực lượng IS ở Iraq và Syria. Trong một diễn biến liên quan, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, trong vòng 72 giờ qua, lực lượng không quân Nga và Pháp đã tiêu diệt ít nhất 33 phiến quân IS và làm bị thương hàng chục tên khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.