Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không xin lỗi vì bắn hạ máy bay Nga

An Hy| 27/11/2015 10:39

(HNMO) – Ngày 26/11, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara sẽ không xin lỗi Mátxcơva sau vụ máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga.

Tổng thống Erdogan khẳng định sẽ không xin lỗi Nga về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24



Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa xin lỗi về vụ máy bay nước này bắn hạ máy bay của Nga và cũng chưa đưa ra cam kết trừng phạt thủ phạm vụ tấn công.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN hôm qua cho biết: “Tôi nghĩ có một bên cần phải xin lỗi, nhưng đó không phải là chúng tôi. Ai vi phạm không phận của chúng tôi thì người đó mới phải xin lỗi. Các phi công và lực lượng vũ trang của chúng tôi chỉ đơn giản là hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có việc ứng phó với sự vi phạm các quy tắc. Tôi nghĩ đó là vấn đề cốt yếu".

Trong một cuộc gặp với các lãnh đạo cộng đồng ở Ankara, ông Erdogan cũng khẳng định "nếu có hành vi vi phạm nào tương tự xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ hành động y như vậy".

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắc đi nhắc lại rằng buộc phải bắn hạ máy bay của Nga hôm 24/11 chỉ sau khi chiếc Su-24 của nước này phớt lờ một loạt các tín hiệu cảnh báo và xâm phạm vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga đã phản đối cáo buộc này. Tổng thống Putin khẳng định Mátxcơva coi vụ không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga là "cú đâm sau lưng và hoàn toàn không thể giải thích" của những người được xem như đối tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không xin lỗi vì bắn hạ máy bay Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.