Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Paris bắt giữ hàng trăm người biểu tình

Vân An| 30/11/2015 10:47

(HNMO) - Ngày 29/11, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 174 người biểu tình, giam giữ 208 người và xịt hơi cay vào đám đông sau khi đã cảnh báo họ không được tụ tập đông người.


Trang tin IBTimes cho biết, việc hạn chế tụ tập đông người được áp dụng tại Paris do những quan ngại an ninh sau các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11.

Đối mặt với cảnh sát, những người biểu tình đã giẫm nát hoa và nến được đặt để tưởng niệm các nạn nhân, thách thức Tổng thống Pháp và các nhà tổ chức hội nghị biến đổi khí hậu toàn cầu.

Các cuộc biểu tình và bắt bớ xảy ra ngay trước thềm các cuộc đàm phán quốc tế tại Paris nhằm xây dựng một thỏa thuận về biến đổi khí hậu toàn cầu. Các vụ bắt giữ được thực hiện tại quảng trường Place de la Republique, nơi có một đài tưởng niệm công cộng dành cho các nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố Paris.

Cảnh sát Paris đã đụng độ với những người biểu tình về biến đổi khí hậu


Paris đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ ngày 13/11, khi những kẻ khủng bố thực hiện một loạt các cuộc tấn công chết người liên tiếp làm 130 người thiệt mạng và 350 người bị thương. Kể từ đó, Paris chính thức cấm tụ tập đông người.

Bất chấp quy định này, những người biểu tình vẫn đổ về thành phố khi Paris sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu được khai mạc hôm nay, 30/11. Khoảng 150 nhà lãnh đạo thế giới và 4.000 đại biểu sẽ tham dự sự kiện này.

Các cuộc biểu tình trên là một phần trong chuỗi hoạt động của ngày biểu tình toàn cầu về biến đổi khí hậu, với hơn 2.000 sự kiện. Tổng thống François Hollande đã gọi hành vi của những người biểu tình là "bê bối" khi ông tham dự một hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Paris bắt giữ hàng trăm người biểu tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.