Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Rò rỉ khí ga tại nhà máy thép, 17 người thương vong

Thanh Hà| 30/11/2015 14:35

(HNMO) – Hôm nay, 30/11, giới chức trách Trung Quốc cho biết một vụ rò rỉ khí ga tại một nhà máy sản xuất linh kiện thép ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này khiến 10 người thiệt mạng và 7 người khác phải nhập viện.


Theo thông tin từ chính quyền địa phương, trong số 17 nạn nhân bị ngộ độc khí CO, có 5 người đã chết tại chỗ. Nguyên nhân xảy ra vụ rò rỉ khí ga vẫn chưa được xác định.

Đây là vụ tai nạn chết người mới nhất xảy ra tại các nhà máy sản xuất công nghiệp Trung Quốc sau hàng loạt vụ nổ tại các nhà máy hóa chất trên phạm vi cả nước.

Bên trong một nhà máy thép ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.


Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhà máy thép này nằm cạnh một vài nhà kho và tòa nhà dân cư thấp tầng, cách thủ phủ tỉnh Sơn Đông khoảng 60 km về phía Đông.

Vụ ngộ độc khí CO chết người một lần nữa lại khiến dư luận Trung Quốc lo ngại về tiêu chuẩn an toàn của các nhà máy sản xuất công nghiệp.

Giới chức trách nước này cũng đang hứng chịu sức ép lớn về việc thắt chặt các quy định an toàn trong ngành công nghiệp sau vụ nổ hóa chất tại cảng Thiên Tân ngày 12/8 khiến ít nhất 140 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Rò rỉ khí ga tại nhà máy thép, 17 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.