Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ thăm Pakistan

H.Vân| 26/12/2015 13:39

(HNMO) - Ngày 25/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bất ngờ có chuyến thăm


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định nối lại đàm phán hòa bình cấp cao.

Đây là lần đầu tiên một thủ tướng Ấn Độ đặt chân đến Pakistan trong hơn 10 năm qua. Giới phân tích bình luận, đây là một bước tiến tới bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng vốn đã qua 3 cuộc chiến với nhau.

Hình ảnh trên truyền hình nhà nước cho thấy, chiếc máy bay Air Force chở nhà lãnh đạo Ấn Độ đã đáp xuống sân bay quốc tế Allama Iqbal ở Lahore vào cuối chiều qua. Ông Sharif cũng đã tới đây bằng máy bay trước đó một lúc.

Ông Modi đã bất ngờ thăm Pakistan


Ông Sharif đã đón ông Modi trên đường băng nơi các sĩ quan quân đội xếp hàng dọc theo thảm đỏ.

Cả hai nhà lãnh đạo đều mặc trang phục quốc gia và lên chiếc trực thăng của ông Sharif để tới dinh thự thủ tướng Pakistan ở phía nam thành phố.

Hai người đã cười khi họ đi bên cạnh nhau và trò chuyện trong phòng khách của ông Sharif. Sau khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ, ông Modi đã được ông Sharif tiễn ra sân bay.

Phát biểu sau đó tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Pakistan Chaudhry Ahmad Aizaz cho biết, đây là một chuyến thăm "hoàn toàn thiện chí". Hai bên đã nhất trí, các bộ trưởng ngoại giao của hai nước sẽ gặp nhau tại Islamabad vào giữa tháng tới để có những cuộc đối thoại toàn diện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ thăm Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.