Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin tưởng vào sự thành công của Việt Nam

Hiền Lương| 29/01/2016 06:05

(HNM) - Ngoài việc đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện tác nghiệp tại Đại hội của Ban Tổ chức, các phóng viên quốc tế bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của Việt Nam trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới ngay khi Đại hội XII của Đảng bế mạc, ông Ahekoe Joseph, Giám đốc xuất bản Tạp chí Francophonie (Tạp chí của Pháp chuyên thông tin các sự kiện nổi bật của Cộng đồng Pháp ngữ) đã: "Chúc mừng các bạn đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi được dự sự kiện này. Không khí Đại hội rất trang nghiêm và tin tưởng". Ông Ahekoe Joseph chia sẻ quan điểm, người dân mỗi quốc gia đều có cách lựa chọn lãnh đạo phù hợp với đặc thù và ông tin rằng, sự lựa chọn của các đảng viên, đồng thời cũng thể hiện ý chí của người dân Việt Nam là chính xác. Các vị trí lãnh đạo cao cấp sẽ không phụ lòng tin của người dân, làm tốt phận sự của mình.

Đây là lần thứ tư nhà báo Ahekoe Joseph đến Việt Nam, lần đầu tiên là năm 1997. Ông cho biết: "Mỗi lần đến Việt Nam, tôi lại thấy đất nước các bạn phát triển và đẹp hơn. Chắc chắn, cùng với xu hướng hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam vào đời sống quốc tế, quan hệ giữa Việt Nam và Pháp sẽ ngày càng phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho hai quốc gia".

Trang tin NHK (Nhật Bản) đưa tin về Đại hội lần thứ XII của Đảng.


Kênh truyền hình Channel News Asia của Singapore, mới khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 7-2015, cử 2 phóng viên chính sang đưa tin Đại hội XII. Nữ phóng viên Tan Qiuyi cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện này, cô đã rất cố gắng trau dồi vốn tiếng Việt để có thể phỏng vấn các đại biểu. Dáng vẻ giống người Việt Nam, cô đã khiến Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khá ngạc nhiên về vốn tiếng Việt.

Nhà báo Syvanh Homsaydeth, Phó Trưởng ban Tin thế giới của Báo Pasaxon (Lào) cho biết, do từng có thời gian học chuyên ngành báo chí tại Việt Nam, nên việc tiếp cận thông tin của ông khá thuận lợi, nhất là khi báo chí Việt Nam đang ngày càng năng động, phát triển. Syvanh Homsaydeth cho biết, thông tin được độc giả Lào chờ đợi nhất từ Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là về nhân sự chủ chốt, nên đây cũng là thông tin ông chờ đợi nhất khi theo dõi Đại hội. Một nhà báo từ nước láng giềng khác là Khieu Navy, Vụ trưởng Vụ tuyên huấn, Đảng Nhân dân Campuchia, phụ trách Báo Brochichuon, khi được hỏi, đã khẳng định: "Công tác tổ chức của Đại hội XII của các bạn rất tốt, tôi thấy công tác an ninh, phục vụ rất chu đáo, chặt chẽ. Trung tâm Báo chí cũng rất khang trang và phục vụ thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp". Khieu Navy nhận định: "Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước đổi mới ngày càng thành công hơn".

Đại hội XII là đại hội đầu tiên có sự tham gia đưa tin của báo chí cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, cụ thể là phóng viên của Viet Weekly và Phố Bolsa TV. Nhà báo Vũ Hoàng Lân, người rất xông xáo trong suốt hơn 1 tuần đưa tin về Đại hội cho biết, kết quả Đại hội XII là mối quan tâm chung của cộng đồng Việt kiều, trong đó có người Việt tại Mỹ. Chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới, anh cho biết, các chính khách phương Tây thường chủ động tìm đến phóng viên để được phỏng vấn. Tại Đại hội XII, các đại biểu cũng khá cởi mở. Những ngày qua, Vũ Hoàng Lân đã đăng tải nhiều video về Đại hội và cho biết, chương trình của Phố Bolsa không chỉ phát cho Việt kiều tại Mỹ mà cho toàn thế giới.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII Nguyễn Thế Kỷ cho biết, tham gia đưa tin trực tiếp tại Đại hội XII có các hãng thông tấn hàng đầu thế giới như AP, AFP, Reuters, ITAR-TASS. Lần đầu tiên kênh truyền hình Al Jazeera của Qatar cũng cử phóng viên đưa tin về Đại hội. Nước bạn Trung Quốc cũng có ba cơ quan báo chí hàng đầu là Tân Hoa xã, Nhân dân nhật báo và Truyền hình Trung ương Trung Quốc tới dự đưa tin về Đại hội. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, đây là biểu hiện cho thấy dư luận quốc tế rất quan tâm đến Việt Nam, đặc biệt là Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việt Nam luôn cởi mở và sẵn sàng chào đón bạn bè quốc tế, đồng thời cũng rất mong báo chí nước ngoài đưa tin trung thực về tình hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng vào sự thành công của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.