Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia: Nhiều trường học bị đe dọa khủng bố

Vân An| 01/02/2016 13:01

(HNMO) – Hôm nay, 1/2, cảnh sát Australia đã tiến hành hoạt động chống khủng bố tại một số trường học ở Sydney nhằm phòng ngừa sau khi nhận được những lời đe dọa.


Trang tin BBC cho biết, theo thông báo từ cảnh sát New South Wales, đã có hai trường học được cảnh sát chốt chặn.

"Cảnh sát cảnh báo rằng, việc đưa ra những lời đe dọa này là một hành vi phạm tội nghiêm trọng và mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để xác định người hoặc những người chịu trách nhiệm", cảnh sát New South Wales cho biết trong một tuyên bố.

Trường trung học nữ Sydney đã được sơ tán. Các nhân chứng cho biết, có rất nhiều cảnh sát có mặt tại trường.



Theo các tin tức địa phương, cảnh sát cũng đã tạm phong tỏa các phố Cleveland và South Dowling ở Công viên Moore. Trường trung học nữ Sydney nằm trên phố Cleveland thuộc Surry Hills.

Bộ Giáo dục Australia hôm nay cũng khẳng định, cảnh sát đã đến các trường học để phòng ngừa tình huống xấu có thể xảy ra.

"Mỗi trường đều tiến hành các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự an toàn của học sinh và không có học sinh nào gặp nguy hiểm", Bộ Giáo dục cho biết.

Tuần trước, ít nhất 15 trường ở New South Wales và Victoria đã được sơ tán sau khi nhận được các cuộc điện thoại đe dọa. Cảnh sát đã kiểm tra một số trường học và xác định rằng các cuộc điện thoại là một trò lừa bịp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Nhiều trường học bị đe dọa khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.