Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bom khủng bố máy bay Somali được cài trong laptop

Tuấn Kiệt| 08/02/2016 22:43

(HNMO) - Một nhân viên sân bay được nhìn thấy đã lấy chiếc laptop và giao nó cho một nhân viên khác. Hai người sau đó chuyển nó cho một người đàn ông. Các quan chức Somalia cho biết một cuộc điều tra đã được đưa ra và cả hai nhân viên sân bay đã bị bắt.

ược nhìn thấy đã lấy chiếc laptop và giao nó cho một nhân viên khác. Hai người sau đó chuyển nó cho một người đàn ông. Các quan chức Somalia cho biết một cuộc điều tra đã được đưa ra và cả hai nhân viên sân bay đã bị bắt. 


Vụ nổ xảy ra  hôm 2/1 gây thủng thân của chiếc máy bay hãng Daallo Airlines buộc nó phải hạ cánh khẩn cấp ở Mogadishu.


Chiếc máy bay Airbus A321 dự kiến đến Djibouti buộc phải hạ cánh khẩn cấp, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Aden Abdulle. Tuy nhiên, tổ bay và 74 hành khách khác trên khoang đều sống sót. Giới chức xác định người duy nhất thiệt mạng trong vụ việc chính là nghi phạm tên Abdullahi Abdisalam Borleh. Y bị đã bị hút ra khỏi máy bay qua lỗ thủng rộng một mét. 

Lõ thủng ở thân máy bay do vụ nổ gây ra


Đến nay chưa một nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng một nguồn tin chính phủ Mỹ nói rằng nghi phạm là nhóm chiến binh Hồi giáo al Shabaab gây ra vụ nổ. 

Các nhà điều tra nghi ngờ Borleh, một công dân Somali, đã biết chính xác vị trí ngồi sao cho thiết bị nổ gây ra thiệt hại lớn nhất. Theo đó, vụ nổ có thể gây ra thảm họa ở bình nhiên liệu khi máy bay đạt tới độ cao hành trình.

Tuy nhiên, quả bom đã phát nổ ở độ cao thấp, khoảng 12.000 - 14.000 feet (hơn 4.200 m), giết chết Borleh và làm bị thương hai người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom khủng bố máy bay Somali được cài trong laptop

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.