Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đài Loan bắt giữ ba người xây toà nhà bị sập vì động đất

Tiến Đạt| 10/02/2016 15:57

(HNMO) – Ngày 9/2, một toà án địa phương phía nam thành phố Đài Nam của Đài Loan đã tuyên bố bắt giữ người liên quan đến vụ toà nhà 17 tầng bị sập vì động đất khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

3 người bị bắt gôm nhà phát triển toà nhà cùng hai kỹ sư thuộc đội quản lí công trình.


Toà án của thành phố Đài Nam cho biết danh sách những người bị bắt bao gồm Lin Ming-hui, nhà phát triển công ty xây dựng Wei-guan Golden Dragon và hai kỹ sư khác thuộc đội quản lí công trình. Những người này bị tình nghi là giám sát cẩu thả lúc toà nhà 17 tầng được xây dựng tại Đài Nam.

Cuộc điều tra vẫn đang được Văn phòng Công tố quận Đài Nam tiến hành. Các luật sư của ba người đàn ông bị bắt vẫn chưa đưa ra lời bình luận gì.

Trước đó, trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra vào ngày 6/2 đã khiến toà chung cư đổ sụp. Công tác cứu hộ đã tập trung toà nhà để tìm kiếm hơn 100 người mất tích và có khả năng đã bị vùi sâu trong đống đổ nát. Kể từ tối ngày 8/2, (theo giờ địa phương) chưa có thêm người dân nào được cứu khỏi đó.

Câu hỏi được đặt ra về chất lượng xây dựng toà nhà, đặc biệt là những vật liệu được sử dụng. Toà nhà này được xây dựng từ năm 1994 bởi công ty của Lin Ming-hui và là công trình duy nhất bị sập sau vụ động đất vừa qua. Nhân chứng của Reuters đã phát hiện nhiều thùng thiếc đã được nhồi vào cột trụ bê tông của toà nhà. Một số nguồn tin còn khẳng định các cột bê tông này chỉ được dùng một nửa lượng ốc vít cố định theo yêu cầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan bắt giữ ba người xây toà nhà bị sập vì động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.