Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Assad: Có nguy cơ Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia xâm lược

Tuấn Kiệt| 13/02/2016 07:47

(HNMO)- Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng hiện có nguy cơ xảy ra cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia vào Syria.


Trả lời phỏng vấn của hãng AFP, ông Assad tuyên bố rằng "không loại trừ" cuộc xâm lăng như vậy. Ông Assad cũng nói thêm rằng không quân của nước ông "nhất định sẽ đương đầu với lực lượng xâm nhập".

Ông Assad cũng tuyên bố sẵn sàng tiến hành đàm phán nhưng đồng thời tiếp tục chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố cho đến khi nào hoàn toàn giải phóng đất nước.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad


"Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng vào đàm phán… tuy nhiên nếu tiến hành thương lượng cũng không có nghĩa là chúng tôi chấm dứt đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Cả hai con đường đều là không tránh khỏi tại Syria", ông Assad tuyên bố trong cuộc phỏng vấn.

Nhà lãnh đạo Syria nhận xét rằng quá trình giải thoát cả nước khỏi chủ nghĩa khủng bố có thể phải mất "khoảng thời gian dài".

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng tuyên bố quân đội của ông sẽ chiếm lại các vùng đất trong tay lực lượng nổi dậy.

Lực lượng chính phủ Syria, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của Nga, đã gần như bao vây quân nổi dậy ở các bộ phận của thành phố phía bắc Aleppo và cắt đứt đường tiếp tế chính của họ từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Assad nói rằng nếu tất cả các tuyến đường cung cấp của phiến quân từ Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Iraq bị cắt, "vấn đề" của nước này có thể được giải quyết trong vòng chưa đầy một năm.

Tại Syria từ tháng 3/2011 tiếp diễn xung đột vũ trang, mà kết quả theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc đã làm hơn 220.000 người thiệt mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Assad: Có nguy cơ Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia xâm lược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.