Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thông lại đông cứng khi người dân ùn ùn trở lại thành phố

Tuấn Kiệt| 14/02/2016 07:21

(HNMO)- Tuyết và mưa vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc đã khiến cho nhiều tuyến đường cao tốc phải đóng cửa, nhiều chuyến bay bị chậm hoặc hủy bỏ đã tạo thêm áp lực cho mạng lưới đường sắt vốn đã quá tải mỗi dịp tết.

Người dân Trung Quốc bắt đầu trở lại làm việc và trường học mở cửa trở lại, dự kiến có hàng trăm triệu lượt người dân sẽ từ các vùng quê trở về những thành phố lớn sau kỳ nghỉ tết. Theo Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, chỉ riêng ngày hôm qua 13/2 (mùng 6 tết) ước tính đã có tới 10,3 triệu chuyến tàu được vận hành, tăng 8,8% so với năm ngoái, số lượng cao kỷ lục trước đó.

Các công ty đường sắt Trung Quốc đã tăng thêm 800 chuyến tàu chở khách để đối phó với nhu cầu tăng cao khi người dân trở lại thành phố sau thời gian nghỉ tết truyền thống kéo dài một tuần đã kết thúc.

Nhà ga đường sắt ở Bắc Kinh ngày hôm qua đã chật cứng người từ quê trở về.


Nhiều du khách chuyển sang đường sắt là do thời tiết giá lạnh nghiêm trọng từ phía bắc mang tuyết và mưa đã làm xáo trộn giao thông đường bộ và hàng không.

Tuyết rơi nặng nhất ở đông bắc Liêu Ninh, nơi mà tất cả đường cao tốc đã bị cấm lưu thông vào buổi sáng ngày hôm qua.

Đường băng tại sân bay ở thành phố Đại Liên đã bị đóng cửa trong hai giờ vào buổi sáng khi mưa đá rơi. Ít nhất 90 chuyến bay bị hủy.

Ở Sơn Đông, Tân Hoa Xã cho hay mưa lớn và tuyết đã buộc chính quyền đóng cửa 40 đường cao tốc.

Các tuyến đường lớn, bao gồm đường cao tốc Bắc Kinh-Hong Kong-Ma Cao cũng bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi nặng.

Do điều kiện thời tiết nên thay vì sử dụng đường bộ và hàng không, một bộ phận lớn đã chuyển qua đi tàu hoả khiến cho giao thông đường sắt thêm áp lực. Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến từ hôm qua đã có thể nhận thấy trạm xe lửa đông đúc, chủ yếu là người lao động trở về thành phố. Khoảng 500.000 hành khách đến ba trạm xe lửa của Bắc Kinh ngày hôm qua.

Người Trung Quốc về quê ăn Tết từ cuối tháng Một, trong sự kiện thường được gọi là cuộc di cư thường niên lớn nhất của loài người trên Trái đất. Năm nay, dự kiến người Trung Quốc sẽ thực hiện 2,9 tỷ lượt hành trình về quê ăn Tết, trong đó có 332 triệu lượt bằng đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông lại đông cứng khi người dân ùn ùn trở lại thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.