Theo dõi Báo Hànộimới trên

Donald Trump nhầm ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9

An Hy| 19/04/2016 21:15

(HNMO) – Trong buổi diễn thuyết ngày 18/4 tại New York, nhà tỷ phú Donald Trump đã có một sự cố “nói hớ” khi nhầm lẫn ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9 thành 7/11.

Donald Trump vận động cử tri tại thành phố Buffalo, New York. Ảnh: AP


Buổi diễn thuyết diễn ra ở một sân đấu khúc côn cầu thuộc thành phố Buffalo với khoảng hơn 11.000 người có mặt, nằm trong chiến dịch vận động của ông Donald Trump tại New York trước khi bầu cử sơ bộ ở bang này diễn ra ngày 19/4.

Khi đang phát biểu nhằm đề cao các giá trị của New York sau thảm kịch tấn công khủng bố kép, ông Trump đã nói nhầm ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9 thành tên một chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven (7/11).

“Tôi đã ở ngay tại đó, nhìn thấy những cảnh sát và lính cứu hỏa của chúng ta ngã xuống ngày 7/11 (7-Eleven), dưới tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ngay sau khi nó sụp xuống. Và đó là những người vĩ đại nhất mà tôi từng thấy”, ông Trump nói.

Nhà tỷ phú đã không hề sửa lại câu nói của mình sau đó. Đây không phải là lần đầu tiên ông nhầm lẫn về sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001. Sự nhầm lẫn này đã khiến cho khá nhiều người chỉ trích ông trên mạng xã hội, cho đây là sai sót không thể chấp nhận được.

Cũng giống như nhiều cuộc vận động gần đây, buổi diễn thuyết của ông Donald Trump tại thành phố Buffalo đã bị gián đoạn bởi những người phản đối ông. Khoảng một chục người trẻ tuổi đã khóa tay nhau và ngồi xuống giữa sân sau khi vị tỷ phú lên bục diễn thuyết, buộc cơ quan chức năng phải tới khênh hoặc kéo lê một số ra ngoài.

Cảnh sát thành phố Buffalo cho biết họ bắt giữ 6 người, chủ yếu vì gây rối và xâm nhập trái phép. Không có ai bị bắt bên trong sân vận động, nhưng có 21 người bị buộc phải ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump nhầm ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.