Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Donald Trump lại phát ngôn gây sốc về Trung Quốc

Tuấn Kiệt| 03/05/2016 11:03

(HNMO)- Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã lại vừa có phát ngôn gây sốc dư luận khi ông tuyên bố Mỹ không thể

our country)". 


Trong bài phát biểu vận động tranh cử hôm chủ nhật ở bang Indiana (Mỹ), tỉ phú Donald Trump đã so sánh việc nước Mỹ thụt lùi về giao thương so với Trung Quốc như việc bị “cưỡng hiếp”.

Phát ngôn này của ông Donald Trump được đưa ra trong lúc ông trùm bất động sản đẩy mạnh chiến dịch tranh cử, cam kết tái lập quan hệ giữa nước Mỹ với thế giới.

Ông Trump đã nhiều lần trình bày về thâm hụt mậu dịch giữa hai nước Trung-Mỹ giữa lúc Trung Quốc đang lợi dụng Mỹ và tuyên bố rằng ông sẽ sử dụng các kỹ năng trên thương trường của mình để xóa bỏ sự bất tương xứng này.

Ông Donald Trump


Phát biểu vào hôm qua 2/5 tại bang Indiana, ông Trump nhấn mạnh: "Những gì họ [Trung Quốc] đang làm là hành vi ăn cắp lớn nhất trong lịch sử thế giới... Chúng ta sẽ xoay chiều thực trạng này. Chúng ta có rất nhiều quyền lực đối với Trung Quốc".

Theo CNN, hồi năm 2011, ông Donald Trump đã từng sử dụng khái niệm "cưỡng hiếp" trong một cuộc nói chuyện tại New Hampshire khi phát biểu về Trung Quốc, khi khẳng định rằng "Trung Quốc đang cưỡng hiếp đất nước này".

Cuộc bầu cử sơ bộ vào hôm nay, 3/5, tại Indiana được xem là vòng đọ sức quan trọng trong cuộc đua trở thành ứng viên được đảng Cộng hòa đề cử cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay.

Nhiều cuộc thăm dò cho thấy ông Trump đang dẫn trước Thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz. Trong số này có cuộc thăm dò của hãng tin NBC News/Marist công bố hôm qua cho thấy ông Trump hơn ông Cruz 15 điểm. Chiến thắng tại bang Indiana sẽ đưa ông Trump tiến gần hơn tới việc đạt được đa số 1237 phiếu đại biểu cần có. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Donald Trump lại phát ngôn gây sốc về Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.