Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trẻ chảy máu mũi bất thường, Bắc Kinh kiểm tra tất cả trường học

H.Vân| 10/06/2016 15:23

(HNMO) - Chính quyền Bắc Kinh đã ra lệnh kiểm tra tất cả các đường chạy và các khu thể thao trong trường học ở thủ đô Trung Quốc.


Trang tin BBC cho biết, lệnh trên được ban hành sau khi một số bậc phụ huynh tại một trường tiểu học thông báo, con họ bị chảy máu mũi, dị ứng và khô mắt sau khi sử dụng các thiết bị thể thao tại trường.

Xét nghiệm cho thấy, các chất độc hại đã có mặt trên các đường chạy.

Đã có những báo cáo về một số trường hợp tương tự trong vài năm gần đây.

Hôm qua, một tuyên bố từ Ủy ban giáo dục thành phố Bắc Kinh cho biết, tất cả các công trình xây dựng đường chạy mới cho các trường học cũng đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, điều này chưa đủ xoa dịu sự lo lắng của các bậc phụ huynh, những người đang phản đối các tiêu chuẩn an toàn.

Các bậc phụ huynh Trung Quốc biểu tình phản đối tiêu chuẩn an toàn trường học



"Tôi không thể không lo lắng vì đây chỉ là một lệnh kiểm tra tất cả các đường chạy”, cô Li, một trong những người tham gia cuộc biểu tình phản đối tiêu chuẩn an toàn trong tuần trước cho biết. Đứa con 8 tuổi của cô hiện đang học ở Trường tiểu học thực nghiệm số 2 Bắc Kinh.

Những trường hợp tương tự đã xảy ra tại các tỉnh như Thường Châu, Tứ Xuyên và Giang Tô.

Tháng 11 năm ngoái, giới chức Thâm Quyến đã cho phá bỏ một khu thể thao sau khi các thử nghiệm cho thấy khu này chứa methylbenzene, một hóa chất độc hại, gấp hơn 140 lần mức cho phép.

Trong một vụ việc khác nghiêm trọng hơn, tháng 4 vừa qua, gần 500 học sinh Trung Quốc được báo cáo là bị viêm da, bất thường về máu, ung thư bạch cầu và u lym-phô tại một trường học ở Thường Châu. Nguyên nhân được cho là do nhiễm độc không khí, đất và nước. Trường học này nằm cạnh một khu công nghiệp cũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trẻ chảy máu mũi bất thường, Bắc Kinh kiểm tra tất cả trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.