Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 50 người chết

An Hy| 12/06/2016 22:11

(HNMO) - Số người thiệt mạng trong vụ xả súng bắt cóc con tin tại một câu lạc bộ đồng tính nam ở Orlando, bang Florida, Mỹ đã lên tới ít nhất 50 người. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Vụ xả súng diễn ra tại một hộp đêm chuyên dành cho người đồng tính.


Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát trưởng thành phố Orlando, ông John Mina, vụ xả súng khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đối tượng xả súng đã bị tiêu diệt.

Nghi phạm là phần tử Hồi giáo cực đoan đã cầm súng, xả đạn giết chết ít nhất 50 người sau khi bắt giữ con tin trong câu lạc bộ Pulse Club (câu lạc bộ đồng tính nam) ở thành phố Orlando, bang California. Thông tin ban đầu cho thấy kẻ tấn công mang theo bên người một thiết bị được cho là bom tự sát.

Đến lúc này, danh tính kẻ thực hiện vụ xả súng đã được xác định. Theo đài truyền hình CBS dẫn từ một số nguồn tin đang tin cậy, thẻ căn cước của nghi phạm vụ xả súng ghi tên hắn là Omar Mateen, sống tại bang Florida.

Omar bắt đầu bước vào trong hộp đêm và xả đạn sáng nay vào khoảng 2h sáng ngày 12/6 (theo giờ Mỹ). Ricardo J. Negron Almodovar, một nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết: “Nổ súng xảy ra vào khoảng 2h sáng. Tôi và một số người khác trốn về phía gần quầy bar, sau đó theo lối đi dành cho nhân viên để trốn ra ngoài và chạy thục mạng. Tôi đã về nhà an toàn và hi vọng tất cả mọi người an toàn”.

Một cảnh sát cho biết: “Nhiều người bị thương, song tôi không chắc có người nào tử vong hay không. Các sĩ quan cảnh sát đang tìm kiếm và đưa những nạn nhân mắc kẹt ra ngoài”.

Về phía Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), người phát ngôn của đơn vị này cho biết họ đang điều tra về vụ tấn công, đồng thời nhận định ban đầu rằng đây là một vụ khủng bố. Bên cạnh đó, FBI cũng đang xem xét Omar hành động đơn độc tự phát, hay là thành viên của một tổ chức khủng bố trong hay ngoài nước.

FBI cho biết Omar rất có thể có liên hệ đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Vụ xả súng chết người diễn ra chỉ cách chưa đầy 6,5km nơi mà Christina Grimmie, ngôi sao chương trình The Voice Mỹ bị bắn chết khi đang ký tặng người hâm mộ vào hôm 10/6.

Vấn đề sở hữu súng đạn nhiều năm qua luôn gây tranh cãi tại Mỹ khi liên tiếp xảy ra các vụ xả súng nghiêm trọng, trong đó riêng năm 2015 đã có hàng trăm vụ xả súng đẫm máu. Đầu tháng 1 vừa qua, Tổng thống Barack Obama quyết định đưa ra một loạt các quy định về kiểm soát súng đạn mà không thông qua quốc hội, sau các vụ xả súng kinh hoàng trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 50 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.