Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 200 người thiệt mạng trong cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tiến Đạt| 16/07/2016 17:27

(HNMO) – Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố gần 200 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính xảy ra vào ngày 15/7 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Gần 200 người thiệt mạng và hơn 2.000 nhân viên quân sự bị bắt giữ.


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogar trả lời truyền thông: “Tại đất nước này, quân đội nổi dậy không bao giờ có thể kiểm soát được chính phủ và tất cả mọi người cần phải được biết điều này.

Ông cũng khẳng định những người ủng hộ cuộc đảo chính là những thành phần bất hảo trong quân đội sẽ phải “trả giá đắt cho tội phản quốc” và tuyên bố rằng cuộc đảo chính đã nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tướng Umir Dundar, một chỉ huy quân sự mới được bổ nhiệm trả lời AP rằng hơn 200 người đã thiệt mạng trong các diễn biến liên quan đến cuộc đảo chính, trong đó phe ủng hộ chính quyền có 41 sĩ quan cảnh sát, 2 binh sĩ, 47 người dân và 104 người tham gia đảo chính.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2839 nhân viên quân sự đã bị bắt giữ trên toàn quốc khi chính phủ tiến hành đàn áp đảo chính, trong đó có cả các binh sĩ thường và sĩ quan cấp cao.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim phát biểu trước báo giới rằng cuộc đảo chính này là một vết đen của nền dân chủ nước này và đây là hành động của những kẻ khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 người thiệt mạng trong cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.