Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela nghiền nát 2.000 khẩu súng tại nơi công cộng

Vĩnh Kỳ| 18/08/2016 14:42

(HNMO) - Ngày 18/8, cảnh sát đã nghiền nát gần 2.000 khẩu súng ngắn và súng lục tại một quảng trường ở thành phố Caracas, Venezuela.

Cảnh sát Venezuela phá hủy các khẩu súng ngắn bị thu giữ.


Chiến dịch này được diễn ra sau khi tân Bộ trưởng nội vụ Venezuela khởi động lại chương trình kiểm soát súng quốc gia bị trì hoãn bấy lâu. Venezuela được coi là một trong những quốc gia có tội phạm hoành hành nghiêm trọng nhất thế giới.

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết sự kiện này đánh dấu sự đổi mới trong nỗ lực mới nhằm thu hồi vũ khí của người dân nước này, thông qua việc kết hợp giữa "cưỡng chế" thu giữ và chương trình tự nguyện đổi súng lấy đồ điện tử.

Venezuela có tỷ lệ tội phạm giết người cao thứ hai thế giới và các băng nhóm đường phố ngày càng được trang bị vũ khí nguy hiểm hơn trong những năm gần đây. Tính tới thời điểm hiện nay, cuộc khủng hoảng đã làm giảm các nguồn lực cần thiết cho lực lượng cảnh sát Venezuela.

Các chuyên gia tiết lộ, các băng nhóm tội phạm thường nhận được vũ khí từ chính cảnh sát. Các băng nhóm này hoặc ăn trộm súng từ các cơ quan cảnh sát hoặc mua trực tiếp từ những quan chức tham nhũng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Venezuela nghiền nát 2.000 khẩu súng tại nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.