Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm

Hồng Anh| 24/08/2016 08:40

(HNMO) – Sáng nay, 24/8, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tên lửa bay được khoảng 500km, hướng về phía Nhật Bản, cho thấy công nghệ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đã được cải tiến, bất chấp hàng loạt những lệnh trừng phạt từ Liên hợp quốc.


Tên lửa được phóng đi lúc 5h30, giờ địa phương từ khu vực gần thành phố ven biển Sinpo. Các hình ảnh vệ tinh do phía Hàn Quốc ghi lại cho thấy, khu vực này có xuất hiện tàu ngầm.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tên lửa đã đi vào vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản.

Tên lửa Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm.


Vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận thường niên. Phía Bình Nhưỡng phản đối cuộc tập trận này, gọi đây là “hành động chuẩn bị xâm lược” và đe dọa sẽ tấn công hạt nhân để bảo vệ đất nước.

Chuyên gia quân sự Mỹ Jeffrey Lewis nhận định: “Tôi nghĩ họ đã phóng tên lửa thành công. Chúng ta không biết chính xác tên lửa bay được bao xa, nhưng con số 500km cho thấy Triều Tiên đã có bước tiến đáng kể”.

Sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hướng về phía Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên án động thái này và gọi đây là “một hành động liều lĩnh đe dọa an ninh Nhật Bản và phá hủy sự hòa bình, ổn định trong khu vực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.