Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần Lan bắt nghi phạm IS thảm sát lính Iraq

H.Vân| 24/08/2016 16:47

(HNMO) – Hôm nay, 24/8, cảnh sát Phần Lan đã bắt giữ 1 người đàn ông Iraq vì tình nghi tham gia vào vụ thảm sát 1.700 binh sĩ Iraq hồi năm 2014.

Trang tin Channel NewsAsia cho biết, các binh sĩ Iraq trên đã bị những tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ tại trại Speicher, một căn cứ quân sự cũ của Mỹ ở bắc Baghdad.

1.700 binh sĩ này chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shiite và họ đã bị giết vì bỏ trốn khỏi căn cứ sau khi nơi đây tràn ngập các chiến binh IS.

Một tay súng IS



Cảnh sát cho biết, nghi phạm vừa bị bắt giữ có thể là thành viên IS hoặc một nhóm chiến binh khác. Theo Cục điều tra quốc gia Phần Lan (NBI), nghi phạm 24 tuổi đã nhập cảnh vào nước này từ tháng 8/2015. Hiện chưa rõ y có xin tị nạn ở Phần Lan hay không. Năm ngoái, hầu hết trong số 32.500 người xin tị nạn ở Phần Lan đến từ Iraq.

Cảnh sát Phần Lan cũng đang điều tra 2 người đàn ông Iraq đã bắn 11 tù nhân không vũ khí tại Trại Speicher. Cuối tuần qua, Iraq đã treo cổ 36 tay súng IS tham gia vụ tàn sát tập thể 1.700 binh sĩ Iraq tại căn cứ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan bắt nghi phạm IS thảm sát lính Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.