Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có hơn 250 người thiệt mạng vì động đất ở Italy

Thanh Hà| 25/08/2016 14:04

(HNMO) – Số người thiệt mạng do trận động đất kinh hoàng tại miền trung Italy đã tăng vượt con số 250 người trong bối cảnh các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người bị vùi lấp trong các đống đổ nát.

Số người bị thương đã lên tới gần 400 người. Các quan chức Italy lo ngại, số người thương vong có thể sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa do nhiều người vẫn đang còn mắc kẹt.

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra vào lúc đêm khuya khi nhiều người đang ngủ say nên không kịp chạy thoát. Hàng nghìn ngôi nhà đã đổ sập, đường sá bị hư hỏng nặng.

Khung cảnh đổ nát sau trận động đất ở Italy.


Chỉ sau một đêm, hàng trăm người bị lâm vào cảnh mất nhà cửa, phải sống trong các lều tạm và ôtô, trong khi dư chấn vẫn khiến mặt đất tại một số khu vực rung chuyển. Một số dư chấn đo được cường độ 5,1 và 5,4 độ richter.

Mức thiệt hại của thảm họa này có thể còn vượt xa so sới trận động đất năm 2009 tại thành phố L'Aquila, Italy khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Trong ngày hôm nay, chính phủ Italy sẽ nhóm họp khẩn cấp để quyết định các biện pháp hỗ trợ khu vực bị thiệt hại. Phát biểu trước báo giới ngày 24/8, Thủ tướng Matteo Italy nói: “Ngày hôm nay là một ngày nhiều nước mắt, còn ngày mai, chúng ta sẽ nói về việc tái thiết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có hơn 250 người thiệt mạng vì động đất ở Italy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.