Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp, tiếp tục hứng dư chấn mạnh

Vân An| 26/08/2016 15:58

(HNMO) – Một cơn dư chấn mạnh 4,7 độ richter lại tiếp tục tấn công thị trấn Amatrice của Italy sáng nay (26/8) trong khi nước này vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân bị trận động đất lớn chôn lấp và tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 3 vùng.


Trang tin The Guardian, Sputnik cho biết, đến thời điểm này, số người chết từ trận động đất mạnh 6,2 độ richter hôm 24/8 đã là 267 người, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Thủ tướng Italy Matteo Renzi đã tạm ứng cứu khẩn cấp 50 triệu euro cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Đồng thời, ngày 25/8 (theo giờ địa phương), ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 3 vùng: Lazio, Marche and Umbria

Cơn dư chấn mạnh, mới nhất trong số hơn 500 cơn dư chấn xuất hiện kể từ sau trận động đất ban đầu, đã tấn công Amatrice lúc sáng sớm nay, làm dấy lên những lo ngại về những sự sụp đổ mới, có thể cản trở đến hoạt động cứu hộ vốn đã gặp nhiều khó khăn.



Hầu hết những người thiệt mạng vì động đất đều ở Amatrice, nơi 193 người đã chết. Năm ngoái, thị trấn 2.500 dân này đã được bình chọn là một trong những thị trấn lịch sử đẹp nhất nước Italy.

Bộ trưởng văn hóa Italy cho biết, 293 công trình lịch sử đã bị hư hại hoặc bị phá hủy bởi trận động đất.

Ở Amatrice và các thị trấn, các ngôi làng nhỏ xung quanh, hy vọng tìm kiếm thêm người còn sống sót ngày càng mong manh khi không có thêm bất cứ ai được cứu sống kể từ tối 24/8. Trọng tâm của vùng này hiện giờ là giúp đỡ hơn 1.200 người bị mất nhà cửa.

Kể từ sau trận động đất, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 215 người bị kẹt dưới các đống đổ nát. Hơn 360 người cũng đã được đưa vào điều trị tại các bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp, tiếp tục hứng dư chấn mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.