Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp sợ lộ mục tiêu quân sự vì Pokemon Go

Mai Chi| 31/08/2016 14:59

(HNMO) – Bộ Quốc phòng Pháp mới đây đã đưa ra cảnh báo đỏ về nguy cơ mất an toàn tại các cơ sở quân sự xuất phát từ ứng dụng thực tế ảo Pokemon Go đang gây sốt trên toàn cầu.

Đô đốc Frederick Renaudeau thuộc Cục Bảo vệ căn cứ quân sự (ZDHS) cho biết đến thời điểm hiện tại, nhiều cơ sở quân sự của Pháp – bao gồm cả những vùng vô cùng quan trọng - đã trở thành nơi thiết lập các trạm Pokemon ảo. “Nguy cơ bị xâm nhập hoặc có đám đông tụ tập đang ngày một cao”. Nhiều người chơi bất chấp mọi lệnh cấm và cảnh báo nguy hiểm để tiếp cận những khu vực này.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Pháp cũng lo ngại rằng những kẻ xấu núp dưới vỏ bọc của một người cuồng game sẽ lợi dụng điều này để tìm cách đột nhập vào các căn cứ quân sự - vốn đã là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công trong những tháng gần đây.

Ông Renaudeau cho biết chính một số quân nhân trong quân đội cũng bị thu hút bởi trò chơi, do vậy việc cấm sử dụng ứng dụng này đối với các binh sĩ trong quân đội là một hành động cần thiết.

Kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 7/2016, trò chơi thực tế ảo Pokemon Go dựa trên bộ truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng do Nintendo và Niantic hợp tác phát triển đã gây nên một cơn sốt trên phạm vi toàn cầu và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về tác hại của nó đối với đời sống và an ninh chung.

Nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Thái Lan và Indonesia đã phải có những hành động mạnh tay trước nỗi lo về bảo mật và gián điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp sợ lộ mục tiêu quân sự vì Pokemon Go

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.