Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên: Chung cư sập vì mưa lớn, 34 người chết

Vĩnh Kỳ| 02/09/2016 20:14

(HNMO) - Một chung cư 5 tầng bị sập ở miền bắc Triều Tiên sau mưa lớn đã làm 34 người thiệt mạng, báo Hàn Quốc đưa tin ngày 2/9.

Hiện trường vụ sập chung cư ở Triều Tiên. Ảnh: Korea Portal


Yonhap đưa tin, một tòa chung cư 5 tầng ở khu vực phía bắc Triều Tiên đã sập do mưa lớn, cướp đi sinh mạng của 34 người. Được biết, tòa nhà này nằm ở Samjijiyon, tỉnh Ryanggang, giáp biên giới Trung Quốc. Vụ việc xảy ra hôm 31/8 trong trận mưa xối xả.

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc đã xác nhận mưa lớn trút xuống Ryanggang trong những ngày gần đây.

Trong một tai nạn khác, một toà nhà chung cư 5 tầng ở thành phố Hyesan, tỉnh Ryanggang sập đầu tuần này do lở đất. Theo Kim Seong-min, đại diện Đài phát thanh tự do Triều Tiên, cho biết khoảng 80 người có thể đã bị kẹt trong toà nhà.

Đến nay, phương tiện truyền thông Triều Tiên vẫn chưa công bố thiệt hại về người và tài sản do trận mưa lớn. Các quan chức tình báo Hàn Quốc đang xác nhận số người chết và mức độ thiệt hại do lụt lội ở Triều Tiên.

Hồi tháng 8/2015, cơn bão Goni đã càn quét phía bắc Triều Tiên, khiến thành phố biên giới Rason, khu vực trung tâm kinh tế đất nước, chìm trong biển nước. Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 1.420 gia đình lâm vào cảnh vô gia cư vì thảm họa thiên nhiên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Chung cư sập vì mưa lớn, 34 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.