Theo dõi Báo Hànộimới trên

WikiLeaks dọa tiết lộ 1 triệu tài liệu mật trước thềm bầu cử Mỹ

Hồng Anh| 05/10/2016 10:33

(HNMO) – Ngày 4/10, Julian Assange, người sáng lập tổ chức WikiLeaks đã tuyên bố chuẩn bị tung 1 triệu tài liệu mật có liên quan tới cuộc bầu cử Mỹ và 3 chính phủ khác.


Một số nguồn tin cho rằng, khối tài liệu sắp được công bố nhằm gây ảnh hưởng tới uy tín của bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ. Tuy nhiên, WikiLeaks phủ nhận lời đồn đoán này.

Trước đây, ông chủ WikiLeaks từng chỉ trích bà Cliton bằng cách tung ra một loạt thông tin liên quan tới Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ trước thềm đại hội của đảng này hồi tháng 7 vừa qua.

Julian Assange, người sáng lập tổ chức WikiLeaks.


Dự kiến, những tài liệu đầu tiên sẽ được tung lên trang web trong tuần tới và sẽ lần lượt được công bố từ nay tới cuối năm. Đây là những tài liệu liên quan tới nhiều lĩnh vực như chiến tranh, vũ khí, dầu mỏ, Google và bầu cử Mỹ.

Tuyên bố của WikiLeaks đánh dấu 10 năm thành lập tổ chức này. Trong thông báo qua video, ông Assange khẳng định, WikiLeaks đang thay đổi cách thức hoạt động và gây quỹ.

Hiện nay, Assange vẫn đang ở tại Đại sứ quán Ecuador tại London, nơi ông này xin tị nạn từ năm 2012 để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển với cáo buộc tấn công tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WikiLeaks dọa tiết lộ 1 triệu tài liệu mật trước thềm bầu cử Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.