Theo dõi Báo Hànộimới trên

WikiLeaks tiết lộ các bài phát biểu của bà Clinton cho Goldman Sachs

V.A| 16/10/2016 21:49

(HNMO) - Ngày 15/10, WikiLeaks đã công bố 3 bài phát biểu được trả tiền của bà Hillary Clinton cho Goldman Sachs, hé lộ mối quan hệ giữa ứng viên đảng Dân chủ với các ông lớn trên phố Wall trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút.


Trang tin Channel NewsAsia cho biết, những người vận động chiến dịch cho bà Clinton đã không tranh luận về tính xác thực của các thông tin này. Đây là những tài liệu rò rỉ từ kho tài liệu lớn, thu được từ vụ tấn công các email của người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Clinton - ông John Podesta.

Những nhà vận động chiến dịch cho bà Clinton đã đổ lỗi cho chính phủ Nga thực hiện vụ tấn công mạng này và cáo buộc các trang web chống bí mật đang tìm cách giúp Donald Trump, đối thủ đảng Cộng hòa của bà Clinton.

Trong số các vấn đề khác, bà Clinton đã thể hiện trong các bài phát biểu quan điểm về các quy định tài chính, quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin và những tác động tiêu cực từ các vụ rò rỉ tài liệu của WikiLeaks với chính sách đối ngoại.



Tháng 10/2013, phát biểu với Goldman Sachs, bà đã đề nghị thực hiện một số việc để kiềm chế sự lạm dụng Phố Wall "vì lý do chính trị".

Bà Clinton đã có các bài phát biểu được gã khổng lồ tài chính trả tiền trong khoảng thời gian bà đã thôi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ và khởi động cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Donald Trump, đối thủ của bà Clinton, đã cố sử dụng các email bị rò rỉ để chống lại bà, đáng chú ý là cáo buộc các trợ lý của bà Clinton bảo vệ không đúng các thông tin nội bộ từ chính quyền Obama về cuộc điều tra bà sử dụng một máy chủ email riêng khi giữ chức Ngoại trưởng. Ông cũng đã có trong tay nhiều tài liệu khác gần đây được WikiLeaks phát hành, trong đó cho thấy bà Clinton, khi phát biểu tại các ngân hàng lớn vào năm 2013 và năm 2014, đã bày tỏ quan điểm ủng hộ tự do thương mại và quy định tự điều chỉnh của phố Wall - những điều không phù hợp với vị trí là một ứng cử viên tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WikiLeaks tiết lộ các bài phát biểu của bà Clinton cho Goldman Sachs

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.