Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị tử hình vì tội giết người

Bình Minh| 19/10/2016 09:11

(HNMO) – Một hoàng tử của Ả Rập Xê-út đã bị tử hình vì tội giết người trong một vụ án được coi là hy hữu trong lịch sử hoàng gia nước này.


Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ả Rập Xê-út, sau phiên tòa diễn ra vào tháng 11 năm 2014 tại thủ đô Riyadh, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir bị kết án tử hình với tội danh bắn chết Adel al-Mahemid, một người mang quốc tịch Ả Rập Xê-út trong một vụ ẩu đả.

Ông Kabir là người thứ 134 bị tử hình tại quốc gia này trong năm 2016. Theo trang tin Arab News, việc kết án tử hình đối với Hoàng tử thể hiện hệ thống luật pháp công bằng khi các thành viên Hoàng gia cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật như dân thường, chứ không được hưởng đặc quyền, đặc lợi.

Cách tử hình phổ biến ở Ả Rập Xê-út là chặt đầu.


Cách tử hình đa số phạm nhân ở Ả Rập Xê-út là chặt đầu. Quốc gia này cũng thi hành luật pháp cứng rắn đối với các tội giết người, buôn bán ma túy, cướp có vũ khí, hiếp dâm và bội giáo. Tất cả các tội danh này đều bị kết án tử hình.

Phần lớn các phạm nhân bị tử hình tại Ả Rập Xê-út mang tội danh giết người và buôn bán ma túy. Tuy nhiên, vụ việc gây chấn động nhất trong dư luận nước này đó là việc kết án tử hình 47 người mang tội khủng bố, và toàn bộ 47 người này đã bị tử hình trong cùng ngày hồi tháng 1 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Ả Rập Xê-út bị tử hình vì tội giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.