Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ đáp nhau không nể nang trong cuộc khẩu chiến "sinh tử" cuối

Vân Hà| 20/10/2016 07:40

(HNMO) - Đúng 8h sáng nay (20/10), giờ Việt Nam, hai ứng viên Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton có cuộc tranh luận cuối cùng trước thềm tổng tuyển cử. Đây được xem là cơ hội chót để cả hai chinh phục những cử tri còn do dự.

09:49 20/10/2016

Khép lại cuộc tranh luận nảy lửa, hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump không bắt tay nhau như 2 lần đối đầu trước đây. Mỗi người lần lượt bắt tay cám ơn người điều phối chương trình và đi xuống hàng ghế khán giả.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng, những luận điểm mà các ứng viên đưa ra trong cuộc tranh luận lần cuối này không có gì mới so với những gì mà họ thể hiện trước đó và không có ứng viên nào bứt phá nổi bật so với người còn lại.





09:42 20/10/2016

Về vùng cấm bay ở Syria, 2 ứng viên chỉ được phép trả lời ngắn gọn bởi sắp hết thời gian. Bà Clinton khẳng định, vùng cấm bay sẽ khiến người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em Syria được sống trong sự an toàn. Theo bà, hàng triệu người dân Syria đã mất nhà cửa và cần được trợ giúp: “Bức ảnh cậu bé 4 tuổi được lôi ra từ đống đổ nát với máu chảy trên mặt thật ám ảnh”.

Ông Trump ngắt lời: “3 tuần trước đây, đã có một hiệp ước ngừng bắn. Nhưng khi hiệp ước này đổ vỡ, nước Nga đã giành quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ”.

Đông đảo nhà báo, phóng viên đưa tin về cuộc tranh luận lần 3.

09:41 20/10/2016

Nợ quốc gia: Chủ đề tranh luận cuối

Điều phối viên đã dẫn dắt hai ứng viên tổng thống bước vào chủ đề tranh luận cuối cùng: nợ quốc gia.

Ông Trump: Tôi sẽ tạo ra một loạt việc làm và đạt tốc độ tăng trưởng 6% với "cỗ máy kinh tế to lớn" của tôi. Chủ nghĩa bảo hộ. Các rào cản thương mại. "Tôi sẽ tạo ra mô hình đất nước mà chúng ta đã đứng trên quan điểm của ngành công nghiệp".

Ông kết thúc đầy mạnh mẽ: "Chúng ta có các doanh nhân vĩ đại nhất trên thế giới... Chúng ta phải sử dụng những người dân tuyệt vời của chúng ta".

Bà Clinton: "Khi tôi nghe ông Donald nói vậy, tôi tự hỏi khi nào ông đã nghĩ nước Mỹ là vĩ đại . Ông nói trước tôi và Obama. Nhưng "ông đã chỉ trích đất nước chúng ta trong nhiều thập kỷ. Năm 1987, ông đã gỡ một quảng cáo 100.000 USD trên tờ New York Times khi Ronald Reagan là tổng thống và đã nói chính xác những gì ông vừa nói".

"Nếu bạn nhìn vào các khoản nợ, tôi trả tiền cho tất cả mọi thứ tôi đang đề xuất ... chúng ta sẽ có những gì mà các nhà kinh tế gọi là tăng trưởng trung lưu... Tôi muốn đầu tư vào bạn, tôi muốn đầu tư vào gia đình bạn...", bà nói.


09:31 20/10/2016

Câu hỏi dành cho ông Trump: Liệu ông có sử dụng quân đội tại Syria và Iraq?

Ông Trump trả lời: “Thật đáng buồn về tình hình ở Mosul. Chúng ta đã từng có Mosul. Cách đây 3 tháng, tôi biết rằng sẽ có một cuộc tấn công. Thế nhưng, thật đáng ngạc nhiên, chúng ta đã rút lui.”

Theo ông Trump, cuộc tấn công này là một động thái dàn xếp có lợi cho bà Clinton: “Lý do duy nhất mà Iraq mở đợt tấn công nhằm tái chiếm thành phố Mosul là bởi vì bà Clinton đang chạy đua cho chiếc ghế Tổng thống. Bà ấy muốn tỏ ra vẻ cứng rắn.”

Bà Clinton buộc tội: Một lần nữa, ông Donald tỏ ý rằng, ông ấy không ủng hộ cuộc chiến tại Iraq.

Ông Trump: Sai, sai rồi.

Bà Clinton vẫn quyết liệt: Hãy Google mà xem, hãy tìm kiếm cụm từ “Donald Trump Iraq”.

Người điều phối ra hiệu cho khán giả giữ trật tự.

09:29 20/10/2016


3 khoảnh khắc "đấu khẩu" của hai ứng viên Tổng thống được chia sẻ nhiều nhất trên Twitter

09:24 20/10/2016

Câu hỏi dành cho ông Trump: Ông có chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử?

Ông Trump: "Tôi sẽ xem xét nó vào thời điểm đó".

Ông Trump nói rằng, có hàng triệu cử tri đăng ký đã bỏ những lá phiếu cho người mà họ không nên bầu. Sau đó, ông Trump nói rằng, bà Clinton không nên được phép chạy đua vào Nhà Trắng. "Với sự tôn trọng, tôi nói rằng cuộc chạy đua này có gian lận. Bà ấy không nên được cho phép".

Điều phối viên Wallace cho biết, Mỹ có truyền thống chuyển giao quyền lực hòa bình. Vậy nếu là người thua cuộc, liệu ông Trump có cho rằng cuộc bầu cử là không công bằng?

Ông Trump trả lời: "Tôi sẽ cho ông biết vào thời điểm đó. Tôi sẽ để ông hồi hộp".

Về phần mình, bà Clinton "tung" chiêu đáp trả mạnh mẽ: "Chris, hãy để tôi trả lời thay câu này, bởi vì nó thật khủng khiếp". Bà cho biết ông Trump luôn luôn nói những điều gian lận: tiểu học Iowa, các thẩm phán trong vụ kiện Trump U, Emmy...

"Ông ấy đang nói xấu, ông ấy nói xấu nền dân chủ của chúng ta, và tôi lấy làm kinh hoàng rằng đó là một ứng cử viên từ một trong hai đảng chính của chúng ta", bà nói.



09:19 20/10/2016


Bên trong khán phòng, không khí cuộc tranh luận đang mỗi lúc một nóng hơn khi 2 ứng viên không ngại ngần công kích nhau trong hàng loạt vấn đề.

Người điều phối chương trình Chris Wallace cố gắng giữ nhịp độ cuộc khẩu chiến trong tầm kiểm soát.


Các khán giả theo dõi màn tranh luận qua truyền hình.

09:12 20/10/2016

Câu hỏi dành cho bà Clinton xung quanh vụ bê bối rò rỉ email: “Tại Thượng viện, bà cam kết không có mâu thuẫn về lợi ích với quỹ Clinton. Nhưng trong email bị rò rỉ cho thấy, các nhà tài trợ có lợi ích đặc biệt trong việc tiếp cận quỹ này. Liệu bà có giữ đúng lời cam kết của mình hay không?”

Bà Clinton trả lời: “Mọi việc tôi làm trên cương vị Ngoại trưởng đều vì lợi ích đất nước và các giá trị của chúng ta. Quỹ Clinton Foundation là một quỹ từ thiện nổi tiếng toàn thế giới”.

Ông Trump lập tức phản pháo: “Đây là một doanh nghiệp tội phạm. Ả Rập Xê-út đóng góp 25 triệu USD. Tại sao bà không trả lại những khoản tiền mà bà đã lấy từ các quốc gia khác?”.

Bà Clinton đáp lại: “Quỹ Clinton sử dụng 90% tổng số tiền quyên góp vào các chương trình trên toàn thế giới. Tôi sẽ rất vui nếu so sánh với những gì mà quỹ Trump đã làm, đó là lấy tiền của người khác chỉ để mua những bức chân dung của ông Donald”.

09:01 20/10/2016

Chủ đề tiếp theo: Ai phù hợp để trở thành tổng thống?

Điều phối viên Wallace hỏi ông Trump về 9 phụ nữ trong những tuần gần đây đã tố cáo ông "sờ soạng", ôm hôn họ. Lý do tại sao họ lại làm vậy?

Ông Trump nói rằng, ông không biết những người phụ nữ này. "Tôi có cảm giác những người vận động chiến dịch của bà Clinton đã làm điều đó", ông cáo buộc.

Ông cũng "tố cáo" bà Clinton và ông Obama đã thuê người gây ra bạo lực tại các cuộc biểu tình của ông.

"Những câu chuyện này hoàn toàn sai và tôi thậm chí không xin lỗi vợ tôi, người đang ngồi ngay đây, bởi vì tôi không làm gì cả", ông nói.

Đáp lời, bà Clinton mỉa mai ông Trump: "Tại các cuộc tranh luận trước, chúng ta đã nghe Donald nói về những gì ông đã làm cho phụ nữ. Và chúng ta đã có một số phụ nữ đứng ra nói về những gì ông đã làm với họ".

Một trong số những phụ nữ tố cáo ông Trump

08:58 20/10/2016

Malik Obama, anh trai Tổng thống Mỹ Barack Obama, được ông Donald Trump mời đến cuộc tranh luận.


Báo giới tham gia đưa tin về cuộc tranh luận cuối cùng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ đáp nhau không nể nang trong cuộc khẩu chiến "sinh tử" cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.