Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao tranh biên giới Ấn Độ - Pakistan: 13 người chết

V.A| 01/11/2016 15:48

(HNMO) - Hôm nay (1/11), vụ giao tranh qua biên giới mới nhất giữa Ấn Độ và Pakistan đã nâng tổng số người thiệt mạng vì xung đột giữa hai bên lên ít nhất 13 người.


Trang tin Reuters cho biết, hai bên đã bắn súng qua vùng biên giới đang tranh chấp ở Kashmir. Căng thẳng tại khu vực Himalaya này đã gia tăng kể từ sau cuộc đột kích qua biên giới trong tháng 9 vừa qua vào một căn cứ quân sự của Ấn Độ, giết chết 19 binh sĩ. New Delhi gọi đây là vụ trả đũa cho các cuộc tấn công chống chiến binh Hồi giáo ở Pakistan.

Hai nước đã cáo buộc lẫn nhau về việc liên tục vi phạm một thỏa thuận ngừng bắn năm 2003. Trên mặt trận ngoại giao, quan hệ vốn đã lạnh lẽo giữa hai bên đã thật sự “đóng băng” sau các vụ trục xuất nhà ngoại giao gần đây.

Các quan chức Pakistan cho biết, hôm qua (31/10), ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 5 người bị thương ở vùng lãnh thổ Kashmir thuộc nước này khi hai bên bắn qua lại bằng hỏa lực hạng nặng ở vùng Nakyal của Pakistan, dọc theo Đường kiểm soát.


Pakistan cho biết, 6 người đã chết và 10 người bị thương ở Nakyal và khu vực Tatta Pani hôm 28 và 29/10 vừa qua.

Bên Đường kiểm soát thuộc phía Ấn Độ, 1 cô gái đã chết và 3 người bị thương hôm nay, trong cuộc pháo kích của Pakistan dọc theo khu vực Ramgarh ở Jammu và Kashmir.

Hôm qua, 1 binh sĩ Ấn Độ và 1 dân thường đã bị giết dọc đường kiểm soát ở Kashmir thuộc vùng Rajouri, nằm trên Đường kiểm soát.

Các cuộc giao tranh qua biên giới gia tăng đã làm dấy lên những lo ngại về sự leo thang quân sự có thể dẫn tới một cuộc trao đổi hạt nhân đủ sức tàn phá Kashmir. Trong quá khứ, hai bên đã từng có ít nhất 2 cuộc chiến ở Kashmir kể từ khi phân chia lãnh thổ và tuyên bố độc lập từ Anh vào năm 1947.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh biên giới Ấn Độ - Pakistan: 13 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.