Theo dõi Báo Hànộimới trên

FBI công bố tài liệu điều tra cựu Tổng thống Bill Clinton

Hồng Anh| 02/11/2016 16:24

(HNMO) – Vào thời điểm chỉ còn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử Tổng thống, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bất ngờ công bố thông tin điều tra về cựu Tổng thống Bill Clinton, phu quân ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.


Hồ sơ do FBI công bố xoay quanh quyết định ân xá gây tranh cãi của ông Bill Clinton trong ngày cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ cách đây 16 năm.

Người được ông Bill Clinton ân xá 16 năm trước là tài phiệt Marc Rich, cựu quản lý một quỹ phòng hộ, đã từng bị kết án do nhiều lần trốn thuế và gian lận.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.


Việc ông Clinton ân xá cho Rich vào ngày cuối cùng của nhiệm kỳ bị nghi là có liên quan tới số tiền tài trợ mà bà Denise Rich, vợ cũ của tài phiệt Marc Rich dành cho đảng Dân chủ.

Bà Denise là một trong những nhà tài trợ lớn cho ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ, Thư viện Tổng thống Clinton và chiến dịch tranh cử ở Thượng viện của bà Clinton.

Các nhà chức trách Mỹ đã từng điều tra vụ việc này hồi năm 2005, nhưng không kết tội nhân vật nào. Ông Rich đã qua đời năm 2013.

Trong một thông cáo, FBI khẳng định, việc công bố hồ sơ nói trên được thực hiện định kỳ theo Luật tự do thông tin liên bang. Trong khi đó, ông Brian Fallon, phát ngôn viên của bà Clinton gọi quyết định lật lại vụ điều tra của FBI là “bất thường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI công bố tài liệu điều tra cựu Tổng thống Bill Clinton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.