Theo dõi Báo Hànộimới trên

NBC: Bà Clinton đang thắng thế ở phần lớn các bang

Hồng Anh| 03/11/2016 11:29

(HNMO) – Theo bản đồ khảo sát chưa đầy một tuần trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ do hãng tin NBC công bố ngày 2/11, bản đồ phân bố phiếu đại cử tri cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang thắng thế so với đối thủ Donald Trump.


Cụ thể, bà Clinton có thể giành được 274 phiếu đại cử tri, giảm từ mức 287 phiếu trong cuộc khảo sát tháng trước, nhưng vẫn vượt quá số lượng tối thiểu là 270 phiếu để trở thành Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, ông Trump có khả năng giành được 180 phiếu, tăng từ mức 157 phiếu trong cuộc khảo sát hồi giữa tháng 10. 84 phiếu đại cử tri còn lại vẫn còn đang dao động, chưa rõ sẽ nghiêng về đảng Dân chủ hay Cộng hòa.


Theo bản đồ phiếu đại cử tri của NBC, 6 bang hiện 2 ứng viên vẫn đang ở thế giằng co là: Arizona, Florida, Bắc Carolina, New Hampshire, Ohio và Utah.

Đây là thông tin không mấy tốt lành đối với ông Trump. Bởi nếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra theo chiều hướng cuộc khảo sát này, dù có giành thêm 84 phiếu đại cử tri, ông Trump vẫn chỉ có 264 lá phiếu, không đủ để trở thành ông chủ Nhà Trắng. Vì thế, vấn đề sống còn đối với ông Trump là phải giành chiến thắng tại các bang mà bà Clinton đang thắng thế như Michigan, Pennsylvania hay Wisconsin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NBC: Bà Clinton đang thắng thế ở phần lớn các bang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.