Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ lo ngại nguy cơ khủng bố trong ngày bầu cử

Dương Thùy| 06/11/2016 06:57

(HNM) - Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử chính thức Tổng thống Mỹ (8-11), Nhà Trắng vừa bày tỏ quan ngại về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khi xuất hiện cảnh báo từ các nguồn tin tình báo về mối đe dọa khủng bố tiềm tàng tại 3 bang New York, Texas và Virginia.

Các ứng cử viên Tổng thống trong cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 3. Ảnh: EPA/ TTXVN



Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã được cảnh báo về mối đe dọa được cho là xuất phát từ tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda. Trước đó, cảnh sát New York được cảnh báo rằng các điểm bỏ phiếu có thể sẽ là mục tiêu của những "con sói đơn độc". Giới chức điều hành các sân bay, cầu cảng ở bang New York và New Jersey cũng được thông tin về các nguy cơ khủng bố.

Ngày 4-11 (theo giờ địa phương), trong một diễn biến khác liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông không tin rằng Giám đốc FBI James Comey tìm cách chi phối cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 khi mở lại cuộc điều tra về việc ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton sử dụng hòm thư cá nhân để giải quyết công việc khi còn là Ngoại trưởng Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lo ngại nguy cơ khủng bố trong ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.