Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Đảng cầm quyền Hàn Quốc sẽ sớm từ chức

PV| 08/11/2016 06:14

(HNM) - Chủ tịch Đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc Lee Jung-hyun tuyên bố sẽ sớm từ chức do vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye.

Nghị sỹ Lee Jung-hyun, Chủ tịch Đảng Saenuri cầm quyền. (Nguồn: EPA)


Ông Lee được dẫn lời cho rằng ông muốn thêm một chút thời gian để giải quyết vụ việc và giúp đỡ nữ Tổng thống hiện đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, đồng thời nhấn mạnh đây là lúc mọi người cần hợp lực thay vì đấu đá nhau để vượt qua khó khăn.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 7-11, các đảng phái chính trị đối lập ở Hàn Quốc đã yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye rút lại đề cử thủ tướng khi khẳng định đây chỉ là "quyết định đơn phương của Tổng thống".

Phát biểu trong một buổi họp của Hội đồng tối cao, Chủ tịch đảng Minjoo đối lập chính, bà Choo Mi-ae cho biết Tổng thống Park Geun-hye phải hủy bỏ việc cải tổ nội các, đồng thời phải bổ nhiệm một thủ tướng mới dựa trên đề xuất của Quốc hội.

Trong khi đó, 3 đảng đối lập khác đã kêu gọi chủ nhân Nhà Xanh chấp thuận đề xuất vị trí thủ tướng của Quốc hội và để thủ tướng mới chọn các thành viên nội các nhằm xây dựng một chính phủ liên minh chính trị trung lập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đảng cầm quyền Hàn Quốc sẽ sớm từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.