Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 7,0 độ richter rung chuyển Trung Mỹ

Hồng Anh| 25/11/2016 08:03

(HNMO) – Ngày 24/11, một trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi Trung Mỹ, ngay sau khi một cơn bão mạnh vừa đổ bộ vùng duyên hải Nicaragua và Costa Rica.


Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong và thiệt hại do trận động đất này. Trên trang mạng xã hội Twitter, cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp của El Salvador cho biết, họ chưa ghi nhận báo cáo nào về tình hình thiệt hại ở cấp quốc gia, nhưng khuyến cáo người dân đang sống dọc khu vực duyên hải Thái Bình Dương nên ở cách xa bờ biển ít nhất 1 km để đảm bảo an toàn.

Số liệu báo cáo ban đầu cho thấy, trận động đất mạnh 7,2 độ richter, nhưng sau đó đã được điều chỉnh xuống còn 7,0 độ richter. Tâm chấn khá nông, ở độ sâu chỉ khoảng 10,3 km.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn động đất cách Puerto Triunfo, El Salvador khoảng 149 km về phía tây – tây nam.


Ngay sau trận động đất, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cảnh báo rằng, những con sóng thần cao khoảng 1 mét có thể sẽ tấn công các khu vực duyên hải Nicaragua và El Salvador. Tuy nhiên, sau đó, cảnh báo này đã được gỡ bỏ.

Cũng trong ngày hôm qua, cơn bão mạnh cấp độ 2 có tên Otto đã đổ bộ vào khu vực Duyên hải đông nam Nicaragua, khiến hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7,0 độ richter rung chuyển Trung Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.