Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc bắt giữ 9 người liên quan tới vụ sập công trình nhà máy điện

Hồng Anh| 28/11/2016 10:59

(HNMO) – Hôm nay, 28/11, Tân Hoa Xã đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 9 người có liên quan tới vụ sập công trình nhà máy điện ở thành phố Phong Thành, tỉnh Giang Tây trong tuần trước.


Đây là vụ tai nạn mới nhất trong ngành xây dựng và công nghiệp nước này, cướp đi sinh mạng 74 người. Tháp làm lạnh của nhà máy điện đang trong quá trình xây đựng đã bất ngờ đổ sập, vùi lấp hàng chục công nhân đang làm việc bên dưới.

Trong số 9 người bị bắt giữ có Chủ tịch công ty xây dựng tháp Yineng Hồ Bắc, công ty chịu trách nhiệm về dự án này. Theo các nhà chức trách, 9 nghi phạm đều phải chịu trách nhiệm lớn về vụ tai nạn và có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Hiện trường vụ sập công trình khiến 74 người thiệt mạng.


Trong tuần trước, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, 13 người đã bị thẩm vấn để phục vụ công tác điều tra liên quan tới vụ tai nạn sập công trình nhà máy điện.

Việc bắt giữ hàng loạt cá nhân có liên quan tới vụ tai nạn vừa qua cho thấy nỗ lực của các nhà chức trách Trung Quốc trong việc thắt chặt kỷ luật an toàn lao động do các vụ tai nạn chết người trong ngành công nghiệp xảy ra khá thường xuyên tại quốc gia này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nâng cao tiêu chuẩn an toàn tại các công trường xây dựng và nhà máy sản xuất công nghiệp, đặc biệt là sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân khiến hơn 170 người thiệt mạng năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bắt giữ 9 người liên quan tới vụ sập công trình nhà máy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.